Kinh nghiệm hữu ích cho chuyến nghỉ tại Đà Nẵng, Hội An

10:05, 14/06/2016
|

(VnMedia)- Chia sẻ về việc ăn, chơi, nghỉ tại Đà Nẵng, Hội An của một facebooker đã nhận được hơn 1.200 lượt chia sẻ trên mạng và hàng trăm bình luận. Có điều gì đặc biệt ở phần guide này?

Đà Nẵng và Hội An là hai địa danh được nhiều người yêu thích và lựa chọn khi có kế hoạch du lịch, nghỉ ngơi. Tuy nhiên, không phải ai cũng dắt đủ cẩm nang trong tay để đến vùng đất này. Được sự đồng ý của tác giả, VnMedia xin giới thiệu bài viết với những thông tin hữu ích.

Ăn gì, ở đâu khi đến Đà Nẵng?

Ở: Tuỳ theo ngân sách mà chọn khách sạn. Resort Hyatt Regency đẹp theo phong cách hiện đại, nếu có thêm tiền nên ở Naman vì rất tuyệt, hai chỗ này ven biển để nghỉ dưỡng. Nếu ai thích trung tâm sôi động đi bộ ăn uống cũng dễ băng qua đường tắm biển nhảy dù cano thì A La Carte là 1 lựa chọn tốt.

Ăn uống: Mình vẫn thích Bé Mặn B, phục vụ nhiệt tình, bếp nấu ngon, hải sản nhiều lựa chọn. Nhóm mình 3 người ăn 1kg chíp chíp hấp xả ớt, 1kg sò huyết cháy tỏi, nửa kg tôm tít rang muối, nửa kg mực ống hấp, uống mấy chai bia hết 760 nghìn.

Mì Quảng tại Đà Nẵng.
Mì Quảng tại Đà Nẵng

Có 1 quán nhậu trên đường Yên Bái tên Hai Cử có món cá diếc nấu rau răm lá lốt ớt xanh, cá đầy trứng rất ngon nhưng hơi chậm và nóng.

Lần trước mình ăn thịt thỏ 3 món trên bán đảo Sơn Trà rất ngon, lần này không ăn nhưng ai có thời gian nên đi. Hỏi đường ra Sơn Trà, chạy lên núi một đoạn là quá trời quán thỏ luôn, kêu mới làm nên thịt tươi ngọt. Bê thui Đà Nẵng cũng ngon lắm, da thì giòn thịt mềm ngọt thơm tho, nên ăn. Bún bò mình không thích vì với cá nhân mình bún bò không đâu ngon bằng Huế.

Bánh xèo bà Dưỡng thiệt tình hơi dầu và... mình không thích lắm! Đà Nẵng có rất nhiều mì Quảng ngon, có quán Mỳ Quảng Ếch mới mở quảng cáo sân bay dữ dội nhưng ở đây chỉ được cái đa dạng từ gà, heo, tôm, cá lóc, ếch, lại có phòng máy lạnh chứ sợi mì rất bở, thua xa mấy quán mì hẻm nhỏ.

Ai mua chả bò có thể ra quán cháo chả Lộc, chả bò ở đây rất ngon 300 nghìn/kg, nem bình thường.

Cuộc sống ở Hội An thật tuyệt!

Đà Nẵng và Hội An đã may mắn có biển sông lại có bề dày văn hoá, người lãnh đạo có tầm nên khu này phát triển là đúng thôi! Vậy đến Hội An, bạn nên ăn, ở, chơi ở đâu?

Khách sạn: Đến Hội An nếu thích gần phố cổ có thể đi bộ vô thì có thể ở Hội An Historic Resort, nhờ mới sửa nên phòng rất khá, chuẩn 4 sao; nếu phục vụ tốt có thể lên 5 sao nhưng vì tiếp tân quen kiểu mậu dịch kém quá nên mình cho 3 sao. Được cái nhân viên làm phòng kỹ lưỡng, lúc nào gặp khách cũng đon đả chào.

Bãi biển An Bàng- Hội An luôn trong tình trạng đông du khách và người dân địa phương.

Các khách sạn khác trên đường Cửa Đại đều có dịch vụ tốt hơn như M Gallery, Mẻrcure... nhưng cách phố cổ chừng 5 phút đi taxi.

Các resort ven biển như Golden Sand, Victoria, Palm Garden nằm ở khu Cửa Đại, mất khoảng 100 nghìn đồng tiền taxi vào phố cổ.

Mình đã ở 1 đêm ở chỗ này, rất tuyệt, do hai vợ chồng người Bỉ và Việt Nam vận hành là Heron House. Đây là một căn biệt thự trắng nằm giữa cánh đồng cũng khá gần phố cổ, có thể lấy xe đạp dạo chơi trên đường làng. Heron House chỉ có 3 phòng, mỗi phòng rộng khoảng 70m2, có hồ bơi nhỏ. Nơi đây được trang trí phong cách nhà rường hiện đại, lát gạch bông và đá trắng nên rất xinh đẹp và có gout. Buổi chiều có thể ra hồ bơi nửa nằm nửa ngồi trên chiếc nửa giường nửa ghế ngắm nhìn cánh đồng xa xa có mấy con trâu ung dung gặm cỏ. Chỗ này có bếp, đầy đủ tiện nghi, tuyệt nhất là 3 gia đình cùng đi, chiếm hết căn nhà, bọn trẻ chạy chơi, người lớn nhâm nhi cafe hoặc sinh tố trái cây xay với yaourt phục vụ miễn phí. Nói thật, đến đây rồi mình không muốn về, muốn vứt bỏ tất cả để ở lại Hội An.

Đưa đón sân bay Đà Nẵng - Hội An giá khoảng 200 nghìn/lượt 4 chỗ rẻ nhất quả đất, do mình đi đi về về 4 lần, có thể alo anh Phước 0905586377.

Ăn uống: Hội An nhiều chỗ ăn ngon mà các trang mạng đã nói đầy, mình không muốn nói thêm. Thiệt tình theo cá nhân mình thì cao lầu và bánh hoa hồng trắng không ngon như mong đợi, tạm được. Bánh mì thần thánh cũng bình thường. Chỉ có cơm gà là ngon dù cơm gà bà Buội hơi khô nhưng gà ngon hơn những chỗ khác.

Trong phố cổ có nhiều chỗ ăn thịt nướng kèm với bánh ướt khá ngon. Ở Hội An ngon nhất là xà lách rau thơm, rau lúc nào cũng ngon, từ hàng bún cá cho tới bánh xèo thịt nướng lề đường.

- Khu phố cổ: có quán bún cá rất ngon, địa chỉ trong hình nhé. Nếu đi dọc bờ sông, có thể ghé quán Moon River 113 Bạch Đằng, quán này có món cá nướng ngon, món lẩu tôm ngon, cơm chiên bò bằm trẻ con ăn được. Ở số 685 Hai Bà Trưng có Đại lý xưởng cafe Roastery bán cafe rất ngon, kem thì tuyệt vời luôn, đủ vị kem do bếp trưởng người Ý của 1 khách sạn danh tiếng ở Đà Nẵng chế biến.

Quán Mr Ca tại bãi biển An Bàng.
Quán Mr Ca tại bãi biển An Bàng

Mình thích nhất là buổi chiều ra biển An Bàng. Nơi đây rất đông nhưng nên đến biển, rẽ trái đi dọc ra là nhiều quán ngon, yên tĩnh vì người dân đi tắm nhiều chứ không đi ăn. Bảo đảm khách du lịch đến đây là thích ngay vì quán làm những cái chòi bên biển rất đẹp và thoải mái. Mọi người chỉ mình ra Soul Kitchen nhưng hết bàn ngoài trời. Soul Kitchen buổi tối có biểu diễn, mưa thì nghỉ. Mình ngồi quán Mr. Ca kế bên có chòi có mái che nên ngồi ven biển mưa gió ào ào ăn mực lá nướng muối ớt ngon quên đời. Ở đây hải sản không rẻ nhưng nấu vừa ý, 7 người ăn no hết 2 triệu, cả bia: ghẹ 450K/kg (biển Cửa Đại không thấy ghẹ xanh, toàn ghẹ đỏ và ghẹ 3 mắt), mực lá 500K/kg, hàu nghêu 120K/kg, cháo cá cu ngon tuyệt tuyệt tuyệt nhất trên đời!


Ý kiến bạn đọc