Hàng nghìn du khách háo hức đi bộ trên…. mặt nước!

11:16, 22/06/2016
|

(VnMedia) - Với sự sắp đặt tài tình của nghệ sỹ Christo Vladimirov Javacheff, du khách khi tới đảo Iseo, phía bắc Italia có thể tự mình bước trên mặt nước và hòa mình vào thiên nhiên kỳ thú ở nơi đây.

Cuối tuần qua, công trình mang tên “cầu nổi” của nghệ sỹ sắp đặt Christo Vladimirov Javacheff đã chính thức khai trương đón khách. Đây là dự án có kinh phí lớn lên tới 16,7 triệu USD được lắp đặt từ 200.000 miếng ghép hình vuông màu cam, có khả năng nổi trên mặt nước và dài tới hơn 3km.

Hồ Iseo nổi tiếng ở Italia với phong cảnh hữu tình non nước, cùng môi trường trong lành hoàn hảo. Giữa hồ có một hòn đảo nhỏ mang tên Monte Isola và là điểm đến của bất cứ du khách nào đặt chân tới đây.

Thế nên khi biết công trình của nghệ sỹ sắp đặt Christo Vladimirov Javacheff giúp du khách trực tiếp đi dạo trên mặt hồ đồng thời kết nối giữa ngôi làng Sulzano thơ mộng với đảo Monte Isola, hàng chục nghìn người đã đổ về đây.

Theo thiết kế, cây cầu đặc biệt này có thể “cõng” cùng lúc 11.000 người trong điều kiện thời tiết thuận lợi. Nhưng ngay trong ngày khai trương đã có tới 44.000 người muốn được đi trên cây cầu, buộc ban tổ chức phải hẹn họ vào ngày hôm sau.

Khoảng 150 nhân viên an ninh đã được bố trí dọc theo con đường cùng với 30 nhân viên cứu họ để đề phòng bất trắc xảy ra. Được biết, ý tưởng xây dựng cây cầu nổi này có từ năm 1970 nhưng tới nay mới thực hiện được.

*Hình ảnh cây cầu độc đáo này

Đảo nhỏ ở giữa hồ
Đảo nhỏ Monte Isola ở giữa hồ
Rất đông du khách muốn được bước đi trên mặt hồ
Rất đông du khách muốn được bước đi trên mặt hồ

 Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc