Hà Nội lọt top những điểm đến hàng đầu thế giới năm 2016

14:06, 09/06/2016
|

(VnMedia) - Theo bình chọn của chuyên trang du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor, Hà Nội (Việt Nam) đứng thứ 8 trong top 25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2016.

1. London

Tại Luân Đôn, lịch sử dường như có sự giao thoa với nghệ thuật, thời trang, ẩm thực và rượu bia ngon của Anh.

Tại đây, mỗi người sẽ có cách khác nhau để tận hưởng một ngày hoàn hảo cho riêng mình: những người đam mê văn hóa hãy đến Tate Modern và Nhà hát Opera Hoàng gia. Những tín đồ thời trang sẽ trầm trồ trước các cửa hàng trên Đường Oxford.

Với những người yêu thích ẩm thực, trà kem tại Harrod’s hay món cá giòn từ cửa hàng khoai tây chiên chính hiệu sẽ mang đến hương vị Luân Đôn cổ điển. Những người mê nhạc và sách sẽ cảm thấy phiêu diêu trên Đường Abbey và Bảo tàng Sherlock Holmes (tại 221B Phố Baker).

2. Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ

Các nhà thờ Hồi giáo, chợ và nhà tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ ở Istanbul có thể làm cho du khách luôn cảm thấy hài lòng trong toàn bộ chuyến đi: chiêm ngưỡng kiến trúc ngoạn mục ở nơi này, mặc cả nhẹ nhàng để mua một tấm thảm ở nơi khác.

Bạn có thể bắt đầu chuyến đi tại Sultan Ahmet Camii (Thánh đường Xanh) đồ sộ mà du khách có thể nhìn thấy từ nhiều điểm trong thành phố. Đi dạo trên Cầu Galata và dừng chân tại Công viên Miniaturk để ngắm nhìn những hiện vật nhỏ bé. Grand Bazaar có hàng nghìn cửa hàng để dạo qua trong khi Egyptian Bazaar là kho gia vị và hoa quả ngát hương thơm.

3. Marrakesh- Ma Rốc

"Thành phố Đỏ" của Marrakesh là một nơi huyền diệu, chen chúc những khu chợ, vườn tược, cung điện và nhà thờ Hồi giáo. Khám phá các khoảng sân yên tĩnh và ngõ nhỏ quanh co của Medina lịch sử cũng có thể mất tới một ngày.

Du khách có thể tìm sự an bình trong nội tâm tại Jardin Majorelle thanh bình hoặc đắm chìm trong vẻ đẹp của một trong những nhà thờ Hồi giáo lịch sử của thành phố (lưu ý rằng, trừ khi bạn là người Hồi giáo, bạn không được phép vào trong).

4. Paris- Pháp

Nhâm nhi món bánh pain au chocolat tại một quán cà phê vỉa hè, thư giãn sau một ngày đi dạo dọc sông Seine và chiêm ngưỡng các công trình biểu tượng như Tháp Eiffel và Khải Hoàn Môn… một trải nghiệm Paris hoàn hảo kết hợp sự thư thái và sôi động với khoảng thời gian đủ nhiều để thưởng thức một bữa ăn tinh tế và các triển lãm tại Louvre.

Bạn có thể đánh thức tinh thần của bạn tại Notre Dame, mặc cả tại Marché aux Puces de Montreuil hoặc mua hàng hóa ở Marché Biologique Raspail, sau đó kết thúc bằng một chương trình biểu diễn táo bạo tại Moulin Rouge.

5. Siem Reap- Campuchia

Khi ánh ban mai chiếu rọi trên những ngôi đền san sát và di tích Angkor Wat thì buổi bình minh đơn thuần tại Siem Reap sẽ trở thành một sự kiện đầy ấn tượng. Kiến trúc cổ đại nằm bên trong một trong những quần thể tôn giáo lớn nhất trên thế giới. Khu quần thể này và thành phố hoàng gia Angkor Thom từ thế kỷ 12 được coi là lý do chính để du khách đến thăm Siem Reap.

Du khách có thể tìm hiểu về lịch sử quốc gia tại Làng Văn hóa Campuchia và học cách mặc cả tại Chợ đêm Angkor với vô số quầy hàng mua bán, quầy bán đồ ăn và quán bar.

6. Prague - Cộng Hòa Séc

Sự quyến rũ đầy phóng khoáng và vẻ đẹp tựa cổ tích của Prague khiến nơi đây trở thành điểm đến hoàn hảo cho những du khách không thích biển muốn đắm mình vào văn hóa.

Du khách có thể dành cả ngày khám phá Prazsky hrad (Lâu đài Prague), rồi nạp năng lượng bằng một bữa tối thịnh soạn tại quán rượu Séc cổ điển.

Bạn cũng có thể dành thời gian lang thang trên Quảng trường Old Town trước khi trầm trồ ngắm nhìn Tòa thị chính cũ và Đồng hồ Thiên văn.

Những quán bar tốt nhất của Prague nằm trong các tầng hầm, nơi những quán rượu lịch sử tạo nên khung cảnh uống rượu đêm truyền thống.

7. Rome- Ý

Du khách cũng không thể tham quan Rome chỉ trong một ngày. Thành phố giống như các gian triển lãm của một bảo tàng ngoài trời khổng lồ, một tác phẩm sắp xếp các quảng trường ngoài đời thực, các khu chợ ngoài trời và những di tích lịch sử đáng kinh ngạc.

Khi đến đây, bạn hãy tung một đồng xu xuống Đài phun nước Trevi, chiêm ngưỡng Đấu trường La Mã và Pantheon và nạp năng lượng bằng một tách cà phê cappuccino cho một buổi chiều mua sắm tại Campo de 'Fiori hoặc Via Veneto.

Bạn cũng có thể thưởng thức một đĩa mì ống tươi, một vài bông atisô chiên mọng nước hoặc đuôi bò hầm nhừ để có một trong những bữa ăn tuyệt vời nhất trong đời bạn.

8. Hà Nội - Việt Nam

Hồ Hoàn Kiếm trên cao. Ảnh: VNGoldenGate.
Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội nhìn từ trên cao. Ảnh: VNGoldenGate

Thủ đô của Việt Nam đã trường tồn nghìn năm; bên cạnh việc bảo tồn các di tích như Phố Cổ, tượng đài và kiến trúc thuộc địa, Hà Nội vẫn đang từng ngày phát triể̀n hiện đại hơn.

Hồ, công viên, những con đường rợp bóng mát và hơn 600 đền chùa cũng góp phần tạo nên sự hấp dẫn, cuốn hút của thành phố này mà du khách có thể dễ dàng khám phá bằng taxi.

9. Thành phố New York - Mỹ

Du khách không thể chinh phục New York chỉ trong một lần ghé thăm. Thay vào đó, hãy tham quan những địa danh "phải đến" - Tòa nhà Empire State, Tượng Nữ thần Tự do, Công viên Trung tâm, Bảo tàng Nghệ thuật Đô thị - và sau đó khám phá con đường đất nện bằng chuyến thăm Cloisters hoặc một trong các thư viện của thành phố. Tận hưởng các cửa hàng bohemian của West Village hoặc ẩm thực ngon tuyệt của Upper West Side.

Nếu bạn đến chợ bên trong Nhà ga Trung tâm Lớn, sẽ đem đến cho bạn cảm nhận thực sự về những điều tuyệt vời nhất của thành phố.

10. Ubud - Indonesia

Cụm làng Ubud là nơi lý tưởng để thử mát xa kiểu Bali (Indonesia) nổi tiếng và đắm mình trong không khí của một trong những điểm đến spa hàng đầu tại Châu Á.

Tại đây du khách có thể thử các dịch vụ: Châm cứu, bấm huyệt, kéo căng cơ và xoa bóp bằng dầu thơm là những dịch vụ nổi tiếng trong số cách trị liệu mát xa mạnh đặc trưng của hòn đảo.

Ubud cũng là trung tâm nghệ thuật lâu đời của Bali, là nơi lưu giữ một kho tàng nhỏ với nhiều bảo tàng và phòng triển lãm. Bạn cũng đừng bỏ qua khu bảo tồn thiên nhiên Monkey Forest Park gần đó là nơi trú ngụ của hàng trăm chú khỉ đuôi dài tinh nghịch.

Thung lũng với các tu viện lăng mộ ở Gunung Kawi cũng là một điểm đến tuyệt vời tại đây.

(Còn nữa)


Ý kiến bạn đọc