Đồ Sơn đâu chỉ có biển

06:40, 23/06/2016
|

(VnMedia)- Đồ Sơn, Hải Phòng là một địa điểm du lịch khá quen thuộc với nhiều người đam mê khám phá. Nhắc đến địa danh này, nhiều người nghĩ ngay đến biển, nhưng đến đây, không chỉ đến với biển...

Có nhiều cách để đến Đồ Sơn, nhất là khi gần đây nhiều đường bay thẳng đến địa phương này đã được mở ra.

Nếu bạn xuất phát từ từ Hà Nội bạn có thể tới Hải Phòng bằng hai loại phương tiện là tàu hỏa và xe khách. Nếu đi bằng tàu hỏa, bạn có thể đi ga Hà Nội hoặc Ga Long Biên, Ga Gia Lâm (lưu ý, nếu các bạn muốn mang xe máy thì nên đi ga Gia Lâm). Các chuyến tàu tới Hải Phòng trong ngày bao gồm: 6h30, 9h15, 15h, 18h. Khi tới Hải Phòng các bạn có thể di chuyển bằng taxi hoặc xe bus tới Đồ Sơn (nếu đi xe bus đi tuyến số 3, cứ 20 phút có một chuyến, giá vé 10.000 đồng/lượt)

Nếu bạn chọn xe khách, bạn có thể đón xe ở bến xe Gia Lâm và Lương Yên (hiện bến xe này đang có kế hoạch dời nên để có hành trình thuận lợi, các bạn cần kiểm tra thông tin về hoạt động của bến xe trước khi đi- PV), các bạn có thể đi xe Hoàng Long, Hải Âu…Khi tới Hải Phòng các bạn di chuyển bằng taxi hoặc xe bus, xe ôm tới Đồ Sơn.

Nếu đi bằng xe ô tô riêng hoặc đi bằng xe máy các bạn đi thẳng đường 5, hoặc chọn cao tốc Hà Nội, Hải Phòng để đi. Nếu đi cao tốc này, bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể thời gian, nhưng mức phí cho tuyến đường khá cao, 190.000 đồng/xe dưới 15 chỗ.

Có một số điểm bạn nên đến nếu đã đến Đồ Sơn.

Đầu tiên là du lịch đảo Dáu, bể bơi nhân tạo lớn nhất Châu Á, có ngọn hải đăng cổ kính hơn trăm tuổi, vườn chim, thú và khu vui chơi giải trí. Tiếp đó, bạn có thể di chuyển đến di tích bến tàu không số nằm ở chân đồi Nghĩa Phong để tìm hiểu con đường Hồ Chí Minh trên biển đầy gian khổ. Địa điểm du lịch hấp dẫn ở Đồ Sơn là sòng bạc Casino nơi nhiều du khách tới chơi, nhất là người Trung Quốc, tuy nhiên đối với người dân địa phương không được vào chơi. Nếu đi vào tháng 8 âm lịch, bạn có thể xem trọi Trâu Đồ Sơn: diễn ra hàng năm vào ngày 9 tháng 8 âm lịch. Nếu bạn là người ưa thích cảm giác mạnh có thể thuê mô tô nước để chạy có giá 50.000 đồng/phút. Bạn có thể bay trên mặt nước với những pha ngoặt 180 độ cực lý thú. Hay đi dù bay có giá 500.000 đồng/lượt.

Một điều hấp dẫn khác là nếu bạn thử sống cuộc sống hoàng gia xưa, bạn có thể đặt phòng nghỉ tại Dinh Bảo Đại ở Đồ Sơn, với vị trí đẹp, giá phòng Vua, Hoàng Hậu từ 3 triệu đến 3, 5 triệu. Nếu muốn có trải nghiệm ngủ ở phòng Công chúa, Hoàng tử, bạn sẽ phải trả mức phí từ 1,5 đến 1,8 triệu đồng.

Một số hình ảnh về Sầm Sơn và hình ảnh của Dinh Bảo Đại.

1

 

 

 

 

 

Du khách có thể tham quan quanh Dinh, ngắm ngai vàng của Vua và Hoàng hậu.

Xem phòng Vua, hoàng hậu, hoàng tử, công chúa ngủ.

 

 

Phòng công chúa Phương Liên.
Phòng công chúa Phương Liên.

 

Phòng Hoàng tử Bảo Long.
Phòng Hoàng tử Bảo Long.

 

 

 

Bãi biển Đồ Sơn.

 


Ý kiến bạn đọc