Cùng chiêm ngưỡng những điểm đến mà bạn rất muốn "xách ba lô lên và đi"

20:07, 11/06/2016
|

(VnMedia)- Với những đặc trưng khác biệt, bạn sẽ không mấy tò mò khi những địa danh này được bình chọn là điểm đến hàng đầu thế giới.

21. Tokyo- Nhật Bản

Truyền thống đối lập với văn hóa đại chúng ở Tokyo, nơi du khách có thể dạo bước kính cẩn qua những ngôi đền cổ trước khi cháy hết mình tại một quán bar karaoke.

Bạn nên thức dậy trước bình minh để kịp tham gia phiên đấu giá cá sống động tại Chợ Tsukiji, sau đó thư giãn bằng cách đi dạo dưới những tán cây hoa anh đào bên dòng sông Sumida.

Nếu đã đến thành phố này, bạn cũng đừng quên dành thời gian ở Vườn phía Đông xinh đẹp của Hoàng cùng Tokyo, sau đó ôn lại lịch sử Nhật Bản tại Bảo tàng Edo-Tokyo.

Du khách đừng quên ăn thật nhiều sushi, mì udon và wagashi (bánh ngọt Nhật Bản) cho đến khi no bụng.

22. Cusco- Peru

Khi đến đây, bạn sẽ được chứng kiến một Inca uy nghi và ba-rốc Andea tồn tại song song trên các con đường đá của Cusco, hình ảnh thu nhỏ của Cung điện Qoriacancha và nhà thờ Santo Domingo ở bên sườn Plaza de Armas.

Tại địa điểm văn hóa Amerindian và người Bồ Đào Nha hoặc Tây Ban Nha lai thổ dân Mỹ sôi động trên cao này, du khách sẽ tìm thấy hàng dệt may đặc biệt, các lễ hội mùa hè sống động và các kỳ quan khảo cổ.

23. Kathmandu- Nepal

Thủ đô của Nepal nằm trong một thung lũng đầy các di tích lịch sử, đền thờ cổ, điện thờ và các ngôi làng quyến rũ. Chính vì vậy, khi đến đây, du khách có cơ hội hòa cùng người dân địa phương và động vật giữa các đài kỷ niệm trên Quảng trường Durbar hoặc với tham gia với các khách lữ hành miền núi trong Khu Thamel nhộn nhịp.

Ngoài ra, du khách cũng có thể khám phá các cửa hàng để chiêm ngưỡng những tác phẩm tinh tế của nghệ nhân địa phương-thảm và in giấy là các đặc sản ở nơi đây.

24. Sydney- Úc

Sydney mang đậm hương vị của nước Úc lịch sử và đương đại. Nhà hát Opera Sydney tuyệt diệu trông giống như một chiếc thuyền buồm xếp giấy lớn, thả nổi bình lặng trên bến cảng.

Nếu có cơ hội đến đây, du khách đừng bỏ qua việc lang thang trên những con đường lát đá cuội hẹp của The Rocks và sau đó thưởng thức buổi biểu diễn đường phố trên Bến cảng Circular trước khi hướng đến Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại.

Quang cảnh từ đài quan sát Sydney Tower Eye thực sự ấn tượng - hãy tận dụng cơ hội này để tìm hiểu cách bố trí thành phố từ trên cao.

25. Budapest- Hungary

Hơn 15 triệu gallon nước sôi sùng sục mỗi ngày trong 118 lò xo và lỗ khoan của Budapest. Thành phố của spa có một loạt phòng tắm đáng kinh ngạc, từ Gellert Baths sủi bọt cho đến Szechenyi Spa rộng lớn theo phong cách tân baroque năm 1913, cho đến Rudas Spa, một bể bơi Thổ Nhĩ Kỳ ấn tượng từ thế kỷ 16 với kiến trúc Ottoman gốc.

Điểm đến Travellers' Choice này, được gọi là "Nữ hoàng của Danube," cũng đắm mình trong lịch sử, văn hóa và vẻ đẹp tự nhiên.

Du khách hãy chuẩn bị sẵn sàng máy ảnh chụp những phế tích thời La Mã của Bảo tàng Aquincum, Quảng trường và Công viên Tượng Anh hùng và mái vòm Nhà thờ St. Stephen cao 300 foot.


Ý kiến bạn đọc