Chiêm ngưỡng những điểm đến hàng đầu thế giới (tiếp)

09:41, 10/06/2016
|

(VnMedia) - Mời bạn tiếp tục chiêm ngưỡng những điểm đến hàng đầu thế giới năm 2016 do chuyên trang du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor bình chọn.

11. Barcelona - Tây Ban Nha

Barcelona luôn mang đến cho du khách cảm giác có một chút huyền bí, kể từ khi Salvador Dali sinh sống ở đây và kiến trúc sư xứ Catalan thuộc Tây Ban Nha Antoni Gaudi thiết kế một số tòa nhà của thành phố. Bước vào Nhà thờ Sacred Family của Gaudí có một chút gì đó giống như lọt qua chiếc gương soi - một cuộc hành trình mà bạn có thể tiếp tục bằng chuyến thăm Công viên Güell.

Nhâm nhi sangria tại một quán cà phê vỉa hè ở Las Ramblas trong khi xem những nghệ sĩ biểu diễn đường phố rực rỡ, sau đó tạo ra bữa tiệc xê dịch của chính bạn bằng cách lang thang từ quán bar tapas này tới quán bar tapas khác.

12. Lisbon - Bồ Đào Nha

Các bảo tàng của Lisbon tôn vinh lịch sử và văn hóa phong phú tại thủ phủ Bồ Đào Nha này. Bảo tàng Hàng hải là nơi lý tưởng cho trẻ em (và cả người lớn!) yêu mến biển cả trong khi Casa-Museu Dr. Anastácio Gonçalves là một kho báu ẩn chứa những tác phẩm nghệ thuật rực rỡ.

Để cảm nhận đầy đủ kiến trúc bằng đá ấn tượng của thành phố, du khách có thể tham gia một chuyến tham quan có hướng dẫn hoặc tự mình khám phá, hãy nhớ ghé thăm Padrao dos Descobrimentos, Tu viện Jeronimos và Tháp Belem, một Di sản thế giới của UNESCO

13. Dubai - Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Dubai là một ốc đảo quốc tế, một cảnh quan thành phố của tương lai vươn cao trên Sa mạc Ả Rập. Đây là một thành phố cao cấp nhất, nơi có công trình biểu diễn nhạc nước lớn nhất thế giới; tòa nhà cao nhất (Burj Khalifa); khách sạn 7 sao duy nhất (Burj al-Arab); hòn đảo nhân tạo lớn nhất (Quần đảo Palm) và khu vườn hoa tự nhiên lớn nhất (Vườn Miracle). Bạn có thể thuê một chiếc xe địa hình cho một cuộc phiêu lưu trên sa mạc, mặc cả tại khu chợ ngoài trời hoặc reo hò trên lưng chú lạc đà yêu thích trong Đường đua Lạc đà.

14. St. Petersburg - Nga

St. Petersburg không chỉ là thành phố lớn thứ hai của Nga mà còn là trung tâm văn hóa của cả nước.

Khi đến thăm thành phố này, du khách có cơ hội để ngắm nhìn các viên ngọc kiến trúc lộng lẫy như Cung điện Mùa đông và Nhà thờ lớn Kazan, và dành nhiều thời gian dạo qua bộ sưu tập nghệ thuật nổi tiếng thế giới của bảo tàng Hermitage.

Trải rộng khắp vùng châu thổ Sông Neva, St. Petersburg có nhiều điểm đến về nghệ thuật, giải trí về đêm, ẩm thực tinh tế và văn hóa để du khách ghé thăm nhiều lần.

15. Bangkok - Thái Lan

Những cung điện sơn son thiếp vàng, những khu chợ nổi, những ngọn tháp khảm gốm sứ hùng vĩ... đây có phải là xứ sở thần tiên kỳ diệu không? Gần như thế. Đó là Bangkok. Thủ đô của Thái Lan.

Ghé thăm nơi này, bạn có thể hướng đến Pratunam hoặc Siam Square để mua sắm cao cấp, sau đó thư giãn trong khu vườn phong cách châu Âu Dusit. Thon Buri có đền thờ Wat Arun đáng kinh ngạc và ở Phra Nakhon, bạn sẽ thấy đền thờ Đức Phật ngồi tựa lưng Wat Pho. Thưởng thức món xôi xoài tại một gian hàng ẩm thực trước khi đắm mình trong sự lộng lẫy dát vàng của Cung điện Grand.

16. Amsterdam - Hà Lan

Amsterdam là thành phố của người đi xe đạp thực thụ, mặc dù đạp xe dọc theo những con đường mê cung có thể hơi hỗn loạn. Trung thành với việc đi bộ và du khách sẽ không phải thất vọng. Các kênh đào hiền hòa tạo nên khung cảnh hoàn hảo để khám phá quảng trường Jordaan và Rembrandtplein. Ghé vào Phố Đèn Đỏ nếu du khách cần - chỉ để nói rằng du khách đã đến đó.

Đến thăm nhà Anne Frank là một trong những trải nghiệm xúc động nhất mà khách du lịch có thể có. Bảo tàng Van Gogh tự hào có một bộ sưu tập các tác phẩm giật gân.

17. Buenos Aires - Argentina

Buenos Aires, quê hương của vũ điệu tango, cũng giống như điệu nhảy này, thật quyến rũ, đắm say, rộn ràng và tràn đầy năng lượng.

Các khu phố mang bầu không khí cổ kính ở đây có rất nhiều nhà hàng lãng mạn và hoạt động giải trí về đêm sôi nổi và nét di sản Châu Âu của Buenos Aires được thể hiện rõ nét trong kiến trúc, trên các đại lộ và công viên. Cafe Tortoni, quán bar lâu đời nhất trong thành phố, sẽ đưa du khách trở về năm 1858 và Nhà hát Colon tuyệt đẹp vẫn sẽ khiến du khách phải ấn tượng giống như năm 1908.

Bạn có thể tha hồ mua sắm ở đây khi đến các trung tâm bán lẻ cao cấp dọc những đại lộ rộng lớn.

18. Hong Kong - Trung Quốc

Điểm tâm (dim sum) ngon tuyệt, những hòn đảo nổi và một đường chân trời ngoạn mục chỉ là một vài trong số những đặc điểm độc đáo của Hồng Kông. Chiêm ngưỡng thỏa thích kiến trúc truyền thống Trung Quốc trong làng Ngang Bình, sau đó đi xe điện đến ngọn núi cao nhất của Đỉnh Victoria để ngắm khung cảnh đẹp lộng lẫy. Đá núi và những ngọn đồi thoai thoải của Vườn Nãi Lan sẽ mang lại cho bạn cảm giác bình an trong nội tâm, khi thưởng thức một chén trà thư giãn tại quán cà phê Stanley. Tĩnh tâm tại Chí Liên Tĩnh phạm, một khu quần thể Phật giáo bình lặng.

19. Playa del Carmen - Mexico

Playa del Carmen là một trong những điểm đến lặn biển hàng đầu thế giới, nhờ sinh vật biển sống động và những hang động dưới nước rực rỡ. Trên đất liền, Playa là một phiên bản hiện đại hơn và sành điệu hơn của làng đánh cá trước đây.

Khi đến đây, nếu có cơ hội bạn nên dành một chút thời gian trên sân golf hoặc vẫy tay chào những chú khỉ nhện vui tươi tại Khu bảo tồn Jungle Place. Khám phá các phế tích cổ của Làng Coba Mayan, hoặc ngắm nhìn người qua lại khi bạn mua sắm và đi dạo dọc theo Đại lộ số 5.

20. Cape Town - Nam Phi

Cape Town tỏa sáng lấp lánh tại mũi phía nam của lục địa Châu Phi. Những quang cảnh du lịch tuyệt đẹp tại Bãi biển Blaauwberg và Vườn thực vật quốc gia Kirstenbosch đều nằm trên quãng đường lái xe dễ dàng của "The Mother City" (Thành phố Mẹ). Khu bảo tồn thiên nhiên Mũi Hảo vọng mang đến cho du khách khung cảnh biển bao quát, những đường mòn để đi bộ đường dài và tham quan động vật hoang dã. Du khách có thể đến thăm Đảo Robben, nhà tù từng giam giữ Nelson Mandela trong 27 năm, để trải nghiệm về quá khứ đầy đau thương tại đây.

An Khanh (Ảnh: Tripadvisor)


Ý kiến bạn đọc