Bí quyết đi du lịch thế giới miễn phí?

10:02, 19/06/2016
|

(VnMedia)- Đi du lịch vòng quanh thế giới là mong ước của nhiều người, thậm chí, một triệu phú người Mỹ để thỏa mãn giấc mơ của mình và gia đình còn bán cả tài sản, công ty để vòng quanh thế giới. Nhưng, nếu biết một số bí kíp và nỗ lực, bạn có thể đi du lịch thế giới miễn phí. Bạn có tin không?

Hàng ngày, trên các trang mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng của các công ty lữ hành, bạn sẽ không khó để thấy các thông tin chào mời đi du lịch đến châu Âu, châu Á, đi Mỹ hoặc đến các nước được bình chọn là điểm đến hấp dẫn hàng đầu.

Tuy nhiên, mức giá mà các công ty du lịch đưa ra thường cao ngất ngưởng, nhìn vào mức giá này, mơ ước để đến được những chân trời hấp dẫn mới càng xa vời thêm. Nhưng, theo tiết lộ của những người thích đi du lịch, khám phá, đó là cách để các công ty khai thác du lịch  muốn bạn mua tour và ở trong những khu nghỉ dưỡng tốt nhất, là cách các công ty muốn bạn chọn cho mình một kiểu du lịch tương tự như cách mà bạn chon một chiếc áo khoác mới trong siêu thị vậy.

Vậy, có cách gì để có thể tận hưởng một chuyến đi như mong muốn?

5.jpg
Ảnh: Tripadvisor.

Theo chia sẻ của một số công ty chuyên về du lịch giá rẻ, có nhiều người sẵn sàng mở cửa để chào đón khách du lịch. Giúp họ làm một vài việc vặt, họ sẽ đáp lại bạn bằng một bữa ăn “free”. CouchSurfing và WWOOF là 2 nhà mạng trực tuyến có thể giúp bạn liên hệ với các chủ nhà địa phương. Thành viên của CouchSurfing sẵn lòng cho bạn ở lại và qua đêm (1 hoặc 2 ngày). WWOOF kết nối du khách với các nông dân thuộc tổ chức, những người muốn kinh doanh phòng ở và giúp cho bạn ở trọ.

Nhiều thành viên của cả CouchSurfing và WWOOF đang tìm cách để tác động nhiều hơn đến văn hóa của khách hàng.

Nếu bạn có kỹ năng nào đó, như là nấu nướng, chăn nuôi, mát xa, khả năng âm nhạc, hay kỹ năng thợ mộc cơ bản, bạn có thể sử dụng chúng để đổi lấy thức ăn và nơi ở khi đi du lịch “bụi” kiểu này.

Mà thường dễ được chấp nhận nhất là khả năng nấu nướng đấy. Cho nên trước khi quyết định đi du lịch kiểu này bạn nên chuẩn bị thật kỹ cho mình “tuyệt chiêu” đấy nhé. Người Anh bản xứ hay đi du lịch kiểu này và họ có một thuận lợi rất đáng kể, đó là vốn tiếng Anh. Họ có thể dạy học ở những nơi mình đến để “trao đổi”.

Mặc dù bạn có thể du lịch free trong một thành phố lớn, nhưng cực khó. Vậy thì đến vùng quê! Con người ở đó thoải mái hơn, thức ăn cũng nhiều hơn, có nhiều chỗ để bạn dựng lều ngủ trong… “khách sạn ngàn sao”.

Nếu cần có thu nhập để thanh toán khoản vay mượn hay để đáp ứng cho nhu cầu du lịch xa hơn của mình, thì hãy tìm một công việc. Có đến hàng triệu công việc như vậy có thể đáp ứng nhu cầu của bạn đấy chứ!

Tất nhiên là có một số việc dễ dàng hơn, và có nhiều công việc liên quan đến du lịch cũng liên quan đến cấu trúc kinh tế địa phương và cách sống truyền thống. Cố gắng tránh những công việc trái với đạo lý - rất ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm hồn của bạn đấy.

Nhưng, để du lịch thế giới “free” thuận lợi hơn, bạn cần phải biết lên kế hoạch và sẵn sàng nắm bắt cơ hội và hành động ngay lập tức. Ví dụ như bạn cũng nên tính đến chuyện đi nhờ xe đến nơi nào đó trên hành trình của mình. Sẽ khó có thể bắt được một chiếc xe để đi nhờ đấy, nhưng cứ thử đi xem vận may của mình đến đâu. Hay nếu như đến vương quốc Thái Lan mà “vô tình” lụm được một mẫu tin cần người trông coi trang trại vào mùa mưa thì bạn nên liên lạc với họ ngay (bằng cách này bạn vừa có thể khám phá thêm về con người Thái Lan vừa kiếm thêm được một khoản để trang trải cho hành trình của mình nữa).

Đó là một số “bí kíp” để du lịch “free” được tóm hợp lại từ những kinh nghiệm thực tiễn của một số du khách. Bạn có cách nào khác để du lịch vòng quanh thế giới rẻ hay “free” hơn không? Nếu có thì cùng chia sẻ cho mọi người đi nào?


Ý kiến bạn đọc