Tiết lộ công tác bảo đảm an ninh tại nơi nghỉ của Tổng thống Obama

20:23, 27/05/2016
|

(VnMedia)- Công tác kiểm tra an ninh tại khách sạn JW Marriott được thắt chặt từ nhiều tuần trước đó với hàng trăm nhân viên mật vụ đã xuất hiện tại địa điểm để chốt các kế hoạch an ninh, thiết lập hệ thống giám sát an ninh công nghệ cao của cơ quan mật vụ Mỹ.

Khách sạn JW Marriott Hanoi (do Tập đoàn Bitexco đầu tư) vinh dự được lựa chọn là khách sạn phục vụ Tổng Thống Mỹ Barack Obama và phái đoàn của ông trong chuyến thăm chính thức Việt Nam từ tối ngày 22-25 tháng 5, theo lịch trình công du của ông Obama tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 tại Nhật Bản.

Sau nhiều tháng làm việc kỹ lưỡng và chi tiết với sứ quán và chính phủ Mỹ, khách sạn JW Marriott Hanoi chính thức vinh dự được lựa chọn là nơi ở và phục vụ tổng thống Barack Obama và phái đoàn Mỹ trong 3 ngày làm việc tại Hà Nội.

1
Khách sạn “con rồng huyền thoại” JW Marriott Hanoi, nơi đón tiếp Tổng Thống Mỹ Barack Obama và phái đoàn Mỹ.

Được biết, để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Tổng thống Barack Obama và phái đoàn, Bộ Công An và Bộ Tư Lệnh Cảnh vệ Việt Nam đã tiến hành công tác kiểm tra an ninh tại khách sạn từ nhiều tuần trước đó. Hàng trăm nhân viên mật vụ Mỹ cũng đã xuất hiện tại địa điểm để chốt các kế hoạch an ninh, thiết lập hệ thống giám sát an ninh công nghệ cao...

Việc khảo sát từng khu vực trong khách sạn, điều kiện an ninh và an toàn trong và các khu vực liên đới, hệ thống báo động, báo cháy được kiểm tra và thực hành hàng ngày nhằm đối phó với các tình huống khẩn cấp.

Bên cạnh đó, toàn bộ hệ thống thang máy được rà soát lại kỹ lưỡng mỗi ngày. Kiểm tra chặt chẽ điều kiện PCCC và vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như nguồn cung cấp thực phẩm đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho đoàn trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

1
Phòng Tổng Thống sang trọng nơi Tổng Thống Mỹ Barack Obama nghỉ.

"Đây thực sự là niềm vinh dự lớn với chúng tôi khi được phục vụ Tổng thống Barack Obama và phái đoàn của ông tuần qua, cùng với vinh dự được phục vụ các lãnh đạo quốc tế tham dự liên minh nghị viện thế giới lần thứ 132 vào tháng 3 năm ngoái, khách sạn JW Marriott Hanoi tiếp tục khẳng định vị trí của mình là lựa chọn hàng đầu cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng và đón tiếp các đoàn nguyên thủ quốc gia”, Tổng giám đốc khách sạn ông Mark Wielen chia sẻ.

Tổng giám đốc khách sạn ông Mark Wielen kể lại cho báo chí về khoảng thời gian đặc biệt khi tiếp đón Tổng thống Obama và phái đoàn nghỉ tại khách sạn JW Marriott.
Tổng giám đốc khách sạn ông Mark Wielen kể lại cho báo chí về khoảng thời gian đặc biệt khi tiếp đón Tổng thống Obama và phái đoàn nghỉ tại khách sạn JW Marriott.

Tổng thống Obama là vị tổng thống thứ ba liên tiếp thăm Việt Nam kể từ khi quan hệ song phương giữa 2 quốc gia được thiết lập lại năm 1995, sau chuyến công du của cựu Tổng thống Bill Clinton năm 2000 và cựu Tổng thống George W.Bush năm 2006.

Tòa nhà JW Marriott Hanoi là 1 công trình nổi bật

Khách sạn JW Marriott Hanoi là 1 tòa cao ốc với thiết kế ấn tượng lấy cảm hứng từ đường bờ biển tuyệt đẹp gợi nên hình ảnh con rồng huyền thoại trong dân gian Việt Nam từ xa xưa.

Theo đánh giá của Trip Advisor, hiện khách sạn JW Marriott đang đứng đầu trong danh sách các khách sạn mang thương hiệu nước ngoài tại Hà Nội.

JW Marriott Hanoi là một công trình biểu tượng của Bitexco Group, nối tiếp sau những thành công của toà nhà Bitexco Tower tại thành phố Hồ Chí Minh.Được thành lập vào năm 1985, Bitexco tham gia vào nhiều lĩnh vực khác nhau như bất động sản, nhà máy thủy điện, đầu tư tài chính và nhiều lĩnh vực khác.

Nhật Lâm


Ý kiến bạn đọc