Quảng Bình: Giảm từ 30 – 50% phí tham quan, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn

14:52' 16/05/2016 (GMT+7)
|

(VnMedia)- Để thu hút khách du lịch đến với Quảng Bình sau vụ cá chết hàng loạt, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu các điểm tham quan du lịch, nhà hàng, khách sạn cần giảm giá từ 30 – 50% và thông báo rộng rãi, cụ thể để kích cầu du lịch.

Thời gian qua, tình hình thủy sản chết hàng loạt đã làm ảnh hưởng lớn đến tâm lý du khách, người tiêu dùng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh du lịch, các dịch vụ du lịch, hình ảnh, thương hiệu ngành Du lịch Quảng Bình.

Theo báo cáo sơ bộ của các đơn vị kinh doanh du lịch, từ ngày 06/4/2016 đến nay, lượng khách đến Quảng Bình giảm hơn 50%, công suất sử dụng buồng trung bình giảm gần 50% so với cùng kỳ. Riêng dịp lễ 30/4, 01/5, số lượng khách giảm 44%, công suất sử dụng buồng giảm 34%. Bên cạnh đó, các đoàn khách du lịch đã đặt dịch vụ hủy tour chiếm khoảng 50% hoặc lùi thời gian đến Quảng Bình chờ các thông tin mới…

Nhằm thu hút khách du lịch, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tỉnh Quảng Bình đã đưa ra phương án giảm từ 20-30% mức phí tham quan tại các khu, tuyến, điểm du lịch; 10-20% phí dịch vụ môi trường rừng, thuê bến bãi; giảm thuế thu nhập doanh nghiệp; tổ chức hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tại các tỉnh, thành phố; tăng cường các điểm bán cá sạch; công bố rộng rãi các kết quả quan trắc chất lượng nước biển; đổi mới phương án kinh doanh, tích cực quảng bá về các sản phẩm du lịch…

Để thu hút khách du lịch đến với Quảng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, thành phố Đồng Hới cần công bố thường xuyên các chỉ số về chất lượng nước biển ven bờ trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là hệ thống loa phát thanh phường, xã để mỗi người dân là một tuyên truyền viên về phát triển du lịch.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, nhất là về các giải pháp phát triển du lịch của tỉnh; các điểm tham quan du lịch, nhà hàng, khách sạn cần giảm giá từ 30 – 50% và thông báo rộng rãi, cụ thể để kích cầu du lịch.