Những điểm đến không nên bỏ qua dịp 1/6

14:00, 30/05/2016
|

(VnMedia) - Những địa điểm tưởng như đã rất quen thuộc, nhưng chọn đến chơi ngày 1/6 sẽ mang đến cho bạn và gia đình cảm giác mới lạ.

Khu du lịch Ao Vua

Nếu bạn chưa có nhiều thời gian và kinh phí để đưa gia đình đi du lịch, bạn có thể chọn Ao Vua để đi về trong ngày và với chi phí vô cùng hợp lý.

Khu du lịch sinh thái Ao Vua (xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì), cách trung tâm Hà Nội tầm 60 km, có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu trong lành cùng nhiều suối, thác đẹp, bên cạnh những công trình nhân tạo như khu vui chơi giải trí với bể bơi, cầu trượt, vườn chim thú hoang dã, vườn tượng… phục vụ nhu cầu tham quan, nghỉ ngơi, thư giãn của du khách.

Điểm du lịch này thích hợp với cả trẻ con và người lớn vì tại đây, bạn được leo núi, vượt thác, tắm nước vua xưa, vui đùa trong công viên nước, đu quay, nhà chơi đa năng, thăm động Sơn Tinh - Thủy Tinh, rong ruổi du thuyền trên mặt hồ tiên hay đùa vui với chim thú trong vườn.

Sau khi thưởng thức các món ăn đặc sản núi rừng của vùng đất Tản Viên sơn thành, bạn có thể đến thăm đền Thượng, đền Trung, chùa Mía, đền Và, khu di tích Chủ tich Hồ Chí Minh....

Hồ Đại Lải

Một điểm du lịch khác cũng là điểm lựa chọn lý tưởng cho bạn cùng gia đình là khu du lịch hồ Đại Lải thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, cách trung tâm Hà Nội 40km. Nơi đây có vị trí giao thông thuận tiện cho khách du lịch quốc tế và trong nước. Hồ Đại Lải với hệ động vật phong phú sẽ là lựa chọn thú vị cho những bạn thích trải nghiệm du lịch sinh thái. Đây là địa điểm thích hợp để bạn cùng con bạn trao đổi và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên. Khi đến du ngoạn tại đây, bạn có thể cùng con mình cắm trại, tổ chức tiệc BBQ ngoài trời, trẻ em cũng có thể tham gia các trò chơi như đạp vịt, bơi lội tại đây.

Nếu bạn có điều kiện về tài chính một chút thì có thể đặt ở khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải Resort. Khu nghỉ dưỡng này được công nhận là đẹp nhất hành tinh bởi sự kết hợp giữa cảnh sắc thiên nhiên và cuộc sống con người do tạp chí kiến trúc nổi tiếng thế giới Designboom bình chọn. Ngoài những đồ ăn rất ngon, còn có các dịch vụ, trò chơi rất hấp dẫn. Ở đây các bạn có thể tận dụng để chụp ảnh khu kiến trúc nhà hàng toàn bằng tre ở Flamingo Đại Lải Resort. Với mức giá khoảng 190 USD, bạn được tận hưởng mọi thứ theo chuẩn khách sạn 5 sao và hơn thế nữa: Hồ bơi, bida, tenis, sân golf tại chỗ, massage, thuyền, vườn, quán bar và cafe v.v

Từ Đại Lải các bạn có thể chọn các tour như Đại Lải – Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên. Đây là tour rất phù hợp cho những ai yêu du lịch sinh thái. Tại đây các bạn sẽ có cơ hội được thưởng ngoại cảnh sắc thiên nhiên và cảm nhận vẻ đẹp tĩnh mịch nơi cửa Phật. Hoặc có thể chọn tour du lịch Đại Lải – Tam Đảo cũng rất thú vị và hấp dẫn.

Sa Pa, Lào Cai

Chẳng có gì thú vị hơn ngày Quốc tế Thiếu nhi có thể đưa bé đi chơi mà còn tìm hiểu thêm về con người và cảnh đẹp quê hương. Sa Pa sẽ là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi địa điểm đi chơi ngày 1/6?

Vùng du lịch Sa Pa đang chuẩn bị bước vào thu với phong cảnh mùa lúa chín vàng đẹp như mơ trên những thửa ruộng bậc thang nằm dưới chân đỉnh núi Fansipan hùng vĩ…. Tháng 9, tháng 10 hàng năm là mùa đẹp nhất ở vùng núi cao Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Những thửa ruộng bậc thang “như những chiếc thang trời” ở các bản làng luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Ruộng bậc thang Sa Pa đang tạo nên một sản phẩm du lịch độc đáo cho Việt Nam, nhất là sau khi được tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) bình chọn là một trong 7 ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất châu Á và thế giới.

Phuket – Hòn ngọc của Thái Lan

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho bạn và các con mình một chuyến du lịch nước ngoài sau thời gian học tập căng thẳng mà chi phí lại phải chẳng thì Phuket, Thái Lan là địa điểm lý tưởng để bạn chọn lựa, nhất là khi ngày 1/6 cận kề.

Nằm ở miền Nam Thái Lan, Phuket có hơn trăm hòn đảo lớn, nhỏ với những địa danh nổi tiếng được giới du lịch truyền tai nhau như: đảo Phi Phi, vịnh Phang Nga hay phim trường Mayya, nơi được chọn để quay bộ phim The Beach có sự tham gia của nam tài tử Leonardo Dicaprio.

Nếu bạn băn khoăn về việc trẻ con sẽ được vui chơi gì ở Phuket, bạn nên đưa các thiên thần đi xem show Fantasea. Đây là chương trình tạp kỹ được tổ chức khá hoành tráng, là chương trình lớn nhất của hòn đảo Phuket. Với các nghệ sĩ đu, hàng trăm con voi cùng các động vật khác biểu diễn và một cốt truyện kỳ lạ pha trộn truyền thống với những hình ảnh mang tính tưởng tượng cao, bạn sẽ có một buổi tuối tuyệt vời ở đây.

Ngoài ra, FantaSea còn tổ chức một trong những bữa tiệc buffet lớn nhất ở châu Á và được đặt trong một công viên với những trò chơi như ở các lễ hội, rất nhiều cơ hội mua sắm, một cung điện Voi, một Trung tâm Khám phá Similan và một số cửa hàng thực phẩm. Có 2 show 19h và 21h hàng ngày (trừ thứ 5), bạn nên xem show 21h, khoảng 17h30 đi, đến nơi chụp hình rồi 18h30 – 19h vào ăn tối – một kế hoạch vui chơi ở Phuket khá hoàn hảo cho bạn.

Ngoài vẻ đẹp của biển, tại Phuket người lớn còn có thể tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời với nhiều quán bar hoạt động suốt đêm, thú vị với chương trình biểu diễn văn nghệ của những người đẹp chuyển giới. Du khách còn được dịp tìm hiểu kiến trúc độc đáo của các công trình chùa chiền hay có những giờ phút thư giãn, lắng mình ngắm hoàng hôn trên mũi Laemphomthep.

An Khanh (Ảnh: Internet)


Ý kiến bạn đọc