Cháy rụi tàu du lịch tại Tuần Châu

15:28, 06/05/2016
|

(VnMedia)- Theo thông tin từ Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh, toàn bộ số khách trên tàu QN 6299 đã được đưa vào bờ an toàn. Tuy nhiên, do đám cháy quá lớn, tàu du lịch đã bị cháy hoàn toàn và chìm tại chỗ.

Vào hồi 11 giờ ngày 06/5, tàu QN 6299 của Công ty TNHH 1 TV Du lịch VIT do ông Nguyễn Xuân Thiêm là thuyền trưởng vừa cập âu 12, cầu cảng Tuần Châu sau hành trình lưu trú trên Vịnh Hạ Long bỗng phát hiện một đám cháy lớn (hiện chưa rõ nguyên nhân).

Hình ảnh vụ cháy tàu. Ảnh: Dân Việt.
Hình ảnh vụ cháy tàu. Ảnh: Dân Việt

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã có mặt, di chuyển toàn bộ khách du lịch (trong đó có 36 người nước ngoài, 1 người Việt Nam) lên bờ an toàn. Mặc dù lực lượng cảnh sát PCCC có mặt ngay sau đó nhưng do đám cháy quá lớn, tàu QN 6299 đã bị cháy hoàn toàn và tự chìm tại chỗ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành xử lý sự cố, đảm bảo các điều kiện hỗ trợ cần thiết cho khách du lịch và thuyền viên sau khi đã được đưa về bờ an toàn; đồng thời tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra lại điều kiện đảm bảo an toàn cháy nổ của các tàu du lịch đang hoạt động du lịch trên Vịnh Hạ Long, đặc biệt là các tàu vỏ gỗ; kiên quyết dừng hoạt động của các tàu không đảm bảo an toàn theo quy định. Việc đảm bảo an toàn cho du khách cũng là một trong những lý do căn bản để HĐND thông qua Nghị quyết về một số quy định đặc thù của tỉnh Quảng Ninh để nâng cao chất lượng và quản lý hoạt động đội tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long và UBND tỉnh ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng và quản lý đội tàu du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long năm 2020.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Ý kiến bạn đọc