Biển Quất Lâm: Du khách thản nhiên vui chơi cùng vô vàn rác bẩn

08:25, 03/05/2016
|

Kinh hoàng với cảnh tượng hàng nghìn người vẫn lặn hụp và chơi đùa bên vô vàn chai lọ, bèo tây... và nước biển đen ngòm.

Du khách xả rác tràn ngập bãi biển rồi chính họ thản nhiên thư giãn giữa bạt ngàn rác thải nhếch nhác.
Du khách xả rác tràn ngập bãi biển rồi chính họ thản nhiên thư giãn giữa bạt ngàn rác thải nhếch nhác

Sau hơn 2 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, hàng vạn người đã đổ về bãi tắm Quất Lâm, tỉnh Nam Định để nghỉ dưỡng, ăn uống, vui chơi. 

Theo ghi nhận của phóng viên, số lượng du khách đến đây quá đông, đường bờ biển, các nhà hàng... ven biển chật kín người. Trên một số tuyến phố xuất hiện tình trạng các phương tiện nối đuôi nhau, di chuyển rất chậm.

Bên cạnh đó, kéo theo rất nhiều rác thải tràn ngập khắp bãi biển. Từ vỏ chai vỏ lọ, vỏ dừa tươi, bèo tây trôi dạt vào bờ,... đến những rác thải không tên...

Rất nhiều du khách
Rất nhiều du khách "nỗ lực" thể hiện sự vô ý thức, họ thản nhiên xả rác tràn ngập trên bãi biển - nơi chính họ cùng người thân đang tranh thủ từng giờ để tận hưởng những ngày nghỉ lễ. Và chính họ đã "thiết kế" cho mình kỳ nghỉ có một không hai: Vui chơi cùng rác bẩn!

 

Không thể tin nhưng có thật! Bãi biển, rác và du khách!
Không thể tin nhưng có thật! Bãi biển, rác và du khách!

Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Giao Thuỷ, ông Bùi Văn Khôi cho hay: "Trong hai ngày nghỉ lễ 30/4 và 01/05, bãi tắm Quất Lâm đã đón khoảng hơn 20.000 lượt khách về tham quan, tắm biển... Với lượng người như vậy rất khó để quản lý các hoạt động của từng cá nhân, dân mình cần tự ý thức thì mới giữ gìn được môi trường và bãi biển".

Được biết, bãi biển Quất Lâm nằm ở khu vực gần cửa sông, nhiều phù sa nên nước biển khó có thể trong xanh như những bãi tắm khác. Nhưng việc các bãi tắm mất vệ sinh và ngập ngụa trong rác thải một phần do ý thức của người dân chưa cao. Đồng thời, lực lượng chức năng địa phương cũng chưa có những biện pháp thật mạnh tay để xử lý triệt để vấn đề này.

 


Ý kiến bạn đọc