10 xu hướng du lịch lớn tại khu vực Châu Á- Thái Bình Dương

17:12, 06/05/2016
|

(VnMedia)- Theo báo cáo vừa được Tổng Cục Du lịch công bố trong Bản tin du lịch Việt Nam, có 10 xu hướng du lịch lớn tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Tổng Cục Du lịch, 10 xu hướng du lịch lớn tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương gồm:

Thứ nhất, gia tăng nhu cầu về sản phẩm du lịch có chiều sâu, có ý nghĩa, gắn với thiên nhiên, lịch sử, văn hóa.

Thứ hai, du lịch nội khối và du lịch khoảng cách ngắn tiếp tục tăng trưởng.

Thứ ba, gia tăng nhu cầu về thuê phương tiện tự lái; thuê nhà ở/căn hộ có dịch vụ thay vì tới các khách sạn cao cấp; du lịch sáng tạo, du lịch mạo hiểm theo nhu cầu (các tour du lịch thiết kế riêng, thích hợp với sở thích và lối sống của khách du lịch); tư nhân hóa và cá nhân hóa đối với thị trường cao cấp.

Thứ tư, tăng trưởng du lịch có trách nhiệm. Trách nhiệm xã hội của người tiêu dùng và các doanh nghiệp cũng gia tăng do nhận thức cao hơn về tác động của biến đổi khí hậu và tăng nhiệt độ toàn cầu.

Thứ năm, hàng không giá rẻ phát triển ổn định, các quốc gia mở rộng chính sách mở cửa hàng không, tạo thuận lợi đi lại cho du khách, thúc đẩy du lịch trong khu vực.

Thứ sáu, marketing trực tuyến được ứng dụng rộng rãi trong xúc tiến du lịch. Doanh nghiệp lữ hành và đại lý du lịch phát triển các chiến lược phân phối và marketing trực tuyến tinh vi hơn, đầu tư ngân sách nhiều hơn cho các hoạt động này.

Thứ bảy, các cơ quan quản lý du lịch (cơ quan du lịch quốc gia, ban quản lý các điểm du lịch…) dành sự quan tâm và ủng hộ đối với các chiến lược marketing liên quan đến du lịch nội khối, chuyển đổi thị trường từ chuyến đi dài ngày sang ngắn ngày.

Thứ tám, các vấn đề mất an ninh, an toàn do bất ổn chính trị, điều kiện thời tiết khắc nghiệt và dịch bệnh toàn cầu sẽ tiếp tục là nhân tố chính gây hạn chế và cản trở hoạt động du lịch của người dân trong khu vực.

Thứ chín, thị trường du lịch y tế và chăm sóc sức khỏe vẫn là những thị trường có tiềm năng lớn, tăng trưởng liên tục và có nhiều hoạt động xúc tiến táo bạo.

Thứ mười, suy thoái toàn cầu khiến vai trò của thị trường đông dân như Trung Quốc vẫn được nâng cao trong khu vực.


Ý kiến bạn đọc