Những sân bay có khung cảnh ngoạn mục nhất thế giới

10:41, 26/04/2016
|

Theo CNN, nếu hạ cạnh xuống sân bay Malta, Nice Cote d’Azur hay Queenstown, du khách nên đặt vé cạnh cửa sổ để được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp từ trên cao.

 

Nhung san bay co khung canh ngoan muc nhat the gioi hinh anh 1

Sân bay Malta: Sân bay của Malta đứng đầu danh sách năm nay, với khung cảnh đẹp như trong một bộ phim. Biển xanh bao quanh thành phố với các công trình ấn tượng, khiến du khách nhìn mãi không chán.

 

Nhung san bay co khung canh ngoan muc nhat the gioi hinh anh 2

Sân bay Nice Cote d’Azur, Pháp: Sân bay nằm cách Nice 6 km về phía tây nam này là cửa ngõ dẫn tới khu vực Riviera thuộc Pháp. Đường băng nằm trên một dải đất với hai đầu là biển xanh thẳm.

Nhung san bay co khung canh ngoan muc nhat the gioi hinh anh 3

Sân bay Queenstown, New Zealand: Nằm ở trung tâm đảo Nam của New Zealand, với những dãy núi hùng vĩ, hồ nước và sông suối tuyệt đẹp, không có gì đáng ngạc nhiên khi sân bay Queenstown có mặt trong danh sách sân bay có khung cảnh ngoạn mục nhất thế giới.

 

Nhung san bay co khung canh ngoan muc nhat the gioi hinh anh 4

Sân bay Barra, Liên hiệp Anh: Nằm ở Scotland, đây là sân bay duy nhất trên thế giới nơi máy bay cất cánh và hạ cánh trên bãi biển. Khi thủy triều lên cao, đường băng sẽ chìm dưới nước.

 

Nhung san bay co khung canh ngoan muc nhat the gioi hinh anh 5

Sân bay Juancho E Irausquin, Saba: Juancho E Irausquin là sân bay duy nhất trên đảo Saba ở vùng Caribbe, một thành phố tự trị của Hà Lan. Nơi đây có đường băng thương mại ngắn nhất thế giới (396 m), nằm giữa núi cao và vách đá, với biển sâu ở cả hai đầu. Do đó, chỉ máy bay nhỏ và trực thăng mới có thể sử dụng sân bay này.

Nhung san bay co khung canh ngoan muc nhat the gioi hinh anh 6

Sân bay Billy Bishop, thành phố Toronto, Canada: Thường được biết đến dưới cái tên sân bay đảo Toronto, đây là một sân bay nhỏ nằm trên một hòn đảo giữa hồ Ontario, Toronto. Du khách chỉ có thể qua lại bằng phà. Sân bay này được dùng cho chuyến nội địa và các hãng hàng không nhỏ.

Nhung san bay co khung canh ngoan muc nhat the gioi hinh anh 7

Sân bay Donegal, Ireland: Hạ cánh xuống sân bay này, du khách sẽ được ngắm nhìn một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới - Carrickfinn, với núi Errigal hùng vĩ một bên và các hòn đảo xinh xắn nằm rải rác.

Nhung san bay co khung canh ngoan muc nhat the gioi hinh anh 8

Sân bay St. Maarten, St. Martin: Ở hòn đảo Caribbe này, máy bay hạ cánh sát bãi biển đến mức “du khách gần như có thể đọc được báo của người nằm tắm nắng”, và chiêm ngưỡng màu xanh tuyệt đẹp của biển.

Nhung san bay co khung canh ngoan muc nhat the gioi hinh anh 9

Sân bay quốc tế Los Angeles (Mỹ): Khi hạ cánh, du khách sẽ được ngắm nhìn những dãy núi cao, khung cảnh biến đổi kỳ ảo, từ sa mạc tới thành phố nhộn nhịp và bờ biển Thái Bình Dương trù phú.

Nhung san bay co khung canh ngoan muc nhat the gioi hinh anh 10

Sân bay London, Anh: Bay tới sân bay London vào một ngày đẹp trời, những người ngồi cạnh cửa sổ sẽ thấy sông Thames và các công trình nổi tiếng của London. Tuy nhiên, với các phi công thì sân bay này đòi hỏi tay nghề cao, do đường băng có độ dốc 5,8 độ, so với 3 độ của các sân bay thông thường.

 


Ý kiến bạn đọc