Thủ tướng yêu cầu báo cáo gấp việc xây cao ốc 8B Lê Trực

07:34, 26/09/2015
|

(VnMedia) - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc xây dựng nhà cao tầng công trình Trung tâm thương mại, văn phòng nhà ở để bán và cho thuê tại 8B phố Lê Trực, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Cụ thể, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng nhà ở để bán và cho thuê tại 8B phố Lê Trực, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Thủ tướng yêu cầu báo cáo gấp về kết quả kiểm tra ngay trong tháng 9 này.

  Ảnh minh họa
  Ảnh minh họa

Cao ốc 8 B Lê Trực, Ba Đình được cho là có chiều cao "bất thường" trong khu Ba Đình - ảnh: Xuân Hưng

Dự án toà nhà số 8B phố Lê Trực là tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng nhà ở để bán và cho thuê. Toà nhà cao tới 17 tầng và 4 tầng hầm. Trong 17 tầng cao của tòa nhà, có 5 tầng dành cho trung tâm thương mại, 12 tầng văn phòng cho thuê và khối căn hộ cao cấp.

Dự án toạ lạc ở vị trí “đất vàng” trên phố Lê Trực, trong khu vực trung tâm chính trị - hành chính Ba Đình, là dự án "đón đầu" công trình đường Trần Phú kéo dài vừa được mở thông với phố Sơn Tây, hướng thẳng ra Kim Mã. Theo như thông báo thì dự án này hoàn thành vào Quý II/2015, trong khi đoạn phố mới cũng vừa hoàn thành và thông xe Quý I/2015.

Dự án đang được cho là có chiều cao "bất thường" trong khi đây là khu vực được quy định hết sức nghiêm ngặt về độ cao công trình.


Anh Đào

Ý kiến bạn đọc