Những dự án “lùm xùm” của ông chủ tòa 8B Lê Trực

06:58, 29/09/2015
|

(VnMedia) - Công ty Công ty CP Đầu tư Xây dựng Phát triển thương mại Kinh Đô (Kinh đô TCI Group) hiện đang sở hữu 5 dự án bất động sản có quy mô lớn tại Hà Nội.

Dự án Kinh Đô Building được xem là "đứa con đầu" lòng đầy tâm huyết của Kinh Đô TCI. Dự án tọa lạc tại số 93 Lò Đúc được khởi công vào năm 2003 và đi vào hoạt động từ năm 2008. Khi tòa nhà mới đi vào hoạt động, Kinh Đô TCI từng tự hào đây là dự án chung cư cao cấp đầu tiên và duy nhất tại khu vực quận Hai Bà Trưng với quy mô 27 tầng.

  Ảnh minh họa

  Tòa nhà 93 Lò Đúc

Dự án này đã từng bị cư dân tố tự ý biến tầng áp mái có khu vực để trồng cây xanh, là nơi thư giãn của các hộ dân (theo thiết kế ban đầu) thành nhà ở để bán thương mại. Hơn thế nữa, cư dân còn tố chủ đầu tư đã chiếm toàn bộ phần diện tích thuộc sở hữu chung tại tầng hầm B1, B2 không cho cư dân để xe mà lấy chỗ để trông giữ xe cho khách đến các văn phòng và nhân viên của các văn phòng trong tòa nhà.

Tiếp đến, dự án 8B Lê Trực nằm tại vị trí trung tâm hành chính - chính trị, thể thao, văn hóa của thủ đô Hà Nội: Quảng trường Ba Đình, Hồ Tây, Trung tâm hội nghị Quốc tế, sân vận động Cột Cờ, Di sản văn hóa thế giới Hoàng Thành Thăng Long, Văn miếu Quốc Tử Giám, Bệnh viện Xanh Pôn...

Ảnh minh họa

  Chung cư Discovery Complex II- 8B Lê Trực

Dự án là tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, căn hộ chung cư cao cấp và biệt thự liền kế. Dự án với 17 tầng cao và 4 tầng hầm. Diện tích sàn của mỗi tầng là 1.900m2. Trong đó, 5 tầng dành cho trung tâm thương mại, 12 tầng văn phòng cho thuê và khối căn hộ cao cấp. Khu văn phòng cho thuê tiêu chuẩn hạng A với 12 tầng văn phòng có diện tích 1900m2/tầng. Cụm nhà vườn gồm 5 lô với diện tích từ 100m2 đến 198m2 được bố trí bên cạnh tòa nhà. Hiện tại, dự án dự án này đang trong quá trình hoàn công, hạng mục sơn phủ và lắp kính bên ngoài tòa nhà đang được các công nhân gấp rút hoàn thiện.

Mặc dù nằm trong vùng cấm xây cao tầng, nhưng ông chủ dự án thích chơi trội xây vượt 6 tầng. Hiện tại, Thủ tướng đã yêu cầu các cơ quan chức năng Hà Nội báo cáo về công trình xây dựng trái phép này.

Không xây dựng sai phép nhưng dự án Discovery Complex I (302 Xuân Thủy - Cầu Giấy) lại dính lùm xùm vì chậm tiến độ do điều chỉnh quy hoạch. Tổ hợp Discovery Complex được xây dựng trên diện tích 10.218m2 tọa lạc tại 302 đường Cầu Giấy (Hà Nội). Được biết dự án này được khởi công vào ngày 23/6/2010 do Công ty Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Hà Nội (Servico Hanoi) làm chủ đầu tư với tên gọi là Trung tâm Thương mại số 302 - Cầu Giấy.

Ảnh minh họa

Dự án Discovery Complex I Cầu Giấy


Đến giữa năm 2012, Kinh Đô TCI Group tiếp quản Dự án Trung tâm thương mại – văn phòng - căn hộ cao cấp và đặt tên mới là Discovery Complex. Dự án cũng được điều chỉnh quy mô chiều cao từ 1 tòa tháp cao 35 tầng lên thành 2 tòa tháp cao 38 tầng (văn phòng) và 50 tầng (căn hộ). Kinh Đô TCI dự kiến hoàn thành dự ánvào quý I năm 2016. Hiện tại dự án đang triển khai phần thân.

Một dự án khác của Kinh Đô TCI nằm tại lô đất tiếp giáp với đường Hoàng Quốc Việt và đường Phạm Văn Đồng hiện đang bỏ hoang. Theo quảng cáo của chủ đầu tư, dự án bao gồm 2 tòa tháp. Trong đó, tòa tháp văn phòng cao 46 tầng và tòa tháp căn hộ chung cư cao 50 tầng với 5 tầng hầm, 5 tầng trung tâm thương mại, 4 tầng cây xanh và tiện ích và 40 tầng căn hộ.

Ảnh minh họa

Chung cư Discovery III Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng hiện đang bỏ hoang.


Dự án Capital Garden tọa lạc tại 102 Trường Chinh gồm 2 tòa tháp với khu Trung tâm thương mại và văn phòng từ tầng 1 tới tầng 3. Khu căn hộ chung cư cao cấp từ tầng 4 đến 21. Công trình được khởi công vào năm 2011 và dự kiến sẽ bàn giao vào cuối năm 2015. Hiện tại dự án đang trong quá trình xây dựng phần thân. Hiện nay giá các căn hộ tại đây vào khoảng 27-28 triệu đồng/m2, thậm chí có căn đẹp còn được giao dịch ở mức giá gần 30 triệu đồng/m2.


Khánh An

Ý kiến bạn đọc