Người dân sống biệt thự cổ chủ động phát hiện dấu hiệu nứt, lún

20:42, 23/09/2015
|

(VnMedia) Bộ Xây dựng đề nghị chủ sở hữu biệt thự cổ đã hết thời hạn sử dung chủ động kiểm tra, phát hiện các dấu hiệu mất an toàn.

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức giải quyết sự cố công trình 107 Trần Hưng Đạo, TP. Hà Nội  và rà soát các công trình xây dựng có dấu hiệu nguy hiểm hoặc hết niên hạn sử dụng trong cả nước.

Theo đó, Bộ Xây dựng yêu cầu Chủ sở hữu, người quản lý, sử dụng khai thác công trình tại 107 Trần Hưng Đạo tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho người và tài sản, hạn chế và ngăn ngừa các nguy hiểm có thể tiếp tục xảy ra; tổ chức bảo vệ hiện trường sự cố và thực hiện báo cáo theo qui định. Xem xét, quyết định tạm dừng khai thác sử dụng đối với các hạng mục công trình lân cận.

  Ảnh minh họa

  Vụ sập biệt thự cổ 105 Trần Hưng Đạo

Đồng thời, tổ chức giám định nguyên nhân sự cố và thông báo kết quả giám định nguyên nhân sự cố cho Chủ đầu tư, các chủ thể khác có liên quan; các yêu cầu đối với Chủ đầu tư, chủ sở hữu hoặc các bên có liên quan phải thực hiện để khắc phục sự cố.

Bên cạnh đó, Bộ đề nghị các tỉnh rà soát, phát hiện các công trình, hạng mục công trình có dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn cho việc khai thác, sử dụng; khẩn trương tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng các công trình, hạng mục công trình này

Đề nghị chủ sở hữu công trình, đặc biệt là các công trình đã hết thời hạn sử dụng, tăng cường chủ động kiểm tra, phát hiện các dấu hiệu mất an toàn, kịp thời thông báo cho chính quyền các cấp, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc thực hiện công tác kiểm tra, kiểm định, đánh giá chất lượng; có biện pháp khắc phục kịp thời để bảo đảm an toàn cho công trình.


Khánh An

Ý kiến bạn đọc