Hết tháng Ngâu, nhiều dự án bất động sản "bung hàng"

07:08, 14/09/2015
|

(VnMedia) - Thời điểm đầu tháng 9 cũng là giai đoạn tháng cô hồn khép lại, vì vậy mà số lượng dự án được mở bán và ra mắt trong thời gian này có sự tăng lên đáng kể.

Tại TPHCM, dự án Him Lam Chợ Lớn (Q. 6, TPHCM) của Công ty cổ phần Him Lam vừa được mở bán 100 căn hộ Block C với giá từ 17,7 triệu đồng/m2. Dự án căn hộ EveRich 3 của Tập đoàn bất động sản Phát Đạt cũng được tiếp tục mở bán trong tháng 9 với giá là 24 triệu đồng/m2. Công ty cổ phần tập đoàn địa ốc Phú Long cũng đã mở bán Dự án căn hộ Dragon Hill Apartment giai đoạn 2 với mức giá bán 25,5 triệu đồng/m2.

Còn tại Hà Nội, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Hoàng Cường đã chính thức mở bán dự án Golden Palace Lê Văn Lương. Dự án được xây dựng 20 tầng với 112 căn hộ chung cư cao cấp. Các căn hộ có diện tích thông thủy từ 90 đến 122m2, giá bán từ 37 triệu đồng/m2. Công trình được khởi công từ giữa năm 2014. Hiện tại, tòa nhà đã được hoàn thành phần thô và đang tiến hành giai đoạn thi công hoàn thiện nội, ngoại thất. Dự kiến, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 11/2015.

Ảnh minh họa


Ngoài ra, tổ hợp chung cư CT1A - CT1B, thuộc khu đô thị Nghĩa Đô (Cầu Giấy) cũng được mở bán với giá từ 29 triệu đồng/m2, The one Residence tại khu đô thị Gamuda (Hoàng Mai) với giá 17,7 triệu đồng/m2, Imperia Garden (Thanh Xuân) với giá từ 33 triệu đồng/m2.....

Theo thống kê, chỉ từ đầu năm đến nay, đã có cả nghìn căn hộ cao cấp tại Dự án Vinhomes Times City giai đoạn 2 của Vingroup đã được tung ra thị trường. Cũng trong năm 2015, Dự án Goldmark City với khoảng 5.000 căn hộ do Công ty Quảng cáo và Địa ốc Việt Hân làm chủ đầu tư cũng được mở bán, song được bán với số lượng hạn chế. Tiếp đó là Dự án Sun Square, Dự án Tràng An Comlex, Dự án Imperia Garden, Dự án Hà Nội Landmark 51, Dự án Eco Green City… với khoảng gần 5.000 căn hộ, Dự án FLC 265 Cầu Giấy…

Lượng dự án bất động sản được mở bán nhiều xong theo nhiều đơn vị phân phối lượng khách mua vẫn tập trung ở những dự án đã xây dựng xong, sắp bàn giao nhà hoặc những dự án có uy tín, có tiến độ triển khai tốt. Bởi khách hàng đều có chung tâm lý lo ngại rủi ro.

Đại diện Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, tại một số dự án chuẩn bị hoàn thành, các căn hộ diện tích nhỏ, hạ tầng kỹ thuật, xã hội hoàn chỉnh, giá chào bán tăng nhẹ từ 1 - 3 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, các dự án xa trung tâm giá không tăng, thậm chí còn tiếp tục giảm khoảng 2 - 4% so với cuối năm 2013, nhiều dự án giảm tới 50% so với năm 2010, trở về giá khởi điểm chủ đầu tư bán ra, nhưng vẫn có rất ít giao dịch thành công.

Trong khi đó, thị trường cũng xuất hiện nhiều siêu dự án bất động sản với nguồn cung lớn như, Dự án Castle Plaza (136 Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm), quy mô khoảng 5.000 căn hộ vừa được khởi động trở lại sau 4 năm bất động với cái tên mới là Goldmark City, Dự án Green Star (234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm) với hơn 2.000 căn hộ. Ngoài ra, các dự án khác như chung cư Đông Đô (Cầu Giấy), chung cư Đồng Phát (Vĩnh Hưng, Hoàng Mai), Khu đô thị Nam An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội)… sau thời gian tái cơ cấu cũng đang được đẩy nhanh tiến độ để tung hàng ra thị trường.

Theo ông Trần Ngọc Quang, quyền Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, trong năm 2015, các dự án cao cấp sẽ xuất hiện nhiều hơn ở các vị trí đắc địa. Mặc dù có nhiều thông tin thuận lợi, nhưng phân khúc này được dự báo chỉ bán được khoảng 40 - 50% số lượng căn hộ trong năm 2015. Vì vậy, doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản cần tiên lượng nhu cầu thị trường để kế hoạch kinh doanh có thể thành công trên thực tế.

Khánh An

Ý kiến bạn đọc