Hà Nội: Cao ốc bị biến thành sân tập golf

08:47, 08/09/2015
|

(VnMedia) - Sở hữu một vị trí đắc địa, dự án tổ hợp khách sạn dầu khí Việt Nam (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang “biến” thành một sân tập golf hoành tráng.  
 
Dự án tổ hợp khách sạn Dầu khí Việt Nam có vị trí tại lô đất X3 (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm) do Công ty Cổ phần Bất động sản Dầu khí Việt Nam - SSG làm chủ đầu tư. Dự án nằm trong quần thể khu công viên có diện tích 25ha thuộc Khu công viên văn hóa thể thao Mễ Trì. Dự án được triển khai trên khu đất có diện tích 3,8 ha, bao gồm 2 khối căn hộ cao cấp cao 36 tầng; 1 khối khách sạn cao 36 tầng tiêu chuẩn 5 sao và 1 khối văn phòng hạng A 24 tầng với 2 mặt giáp với đại lộ Thăng Long và tuyến đường Phú Đô.

Tuy nhiên, mới đây Công ty Cổ phần Bất động sản Dầu khí Việt Nam đã chính thức giới thiệu sân tập golf thuộc dự án Mỹ Đình Pearl trên diện tích đất trước đây được chấp thuận để làm tổ hợp khách sạn. Sân golf này được xây dựng với các trang thiết bị tiên tiến, hiện đại từ sân cỏ, thảm tập, bóng, ánh sáng cho đến khu vực dịch vụ khác như nhà hàng, khu locker.

  Ảnh minh họa

  Sân tập golf Mỹ Đình Pearl

Sân golf này đã từng là công trình vi phạm trật tự xây dựng. Theo tìm hiểu của PV, ngày 15/01/2015, Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm đã lập biên bản vi phạm hành chính, và yêu cầu ngừng xây dựng đối với công trình của Công ty Cổ phần Bất động sản Dầu khí Việt Nam tại dự án tổ hợp khách sạn dầu khí Việt Nam.

Lý do, công ty đã có hành vi vi phạm hành chính, xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng trên diện tích đất đã GPMB giao cho Công ty tại lô X3, phường Phú Đô. Ngoài ra, UBND phường Phú Đô đã ra quyết định đình chỉ thi công và cưỡng chế đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng của Công ty Cổ phần Bất động sản dầu khí Việt Nam.

Ngày 20/4/2015, chủ đầu tư công trình vi phạm đã làm đơn xin tự tháo dỡ. Tuy nhiên, từ đó đến nay, phần công trình vi phạm không những không được phá dỡ mà trở thành một phần trong hạng mục công trình của sân golf hoành tráng. Thậm chí, mới đây, ngày 6/5/2015 UBND thành phố Hà Nội lại có văn bản cho phép công ty Cổ phần Bất động sản dầu khí Việt Nam được sử dụng giải pháp tạm để chống tái lấn chiếm mặt bằng và đảm bảo cảnh quan tại khu đất này.

Thế nhưng chủ đầu tư dự án sân golf Mỹ Đình Pearl lại ngang nhiên xây dựng 1 công trình lớn mà không cần phải xin phép, hành xử theo kiểu “tiền trảm hậu tấu” bất chấp, coi thường pháp luật. Điều đáng nói, việc làm này đang được nhiều cơ quan chức năng cổ súy cho hợp thức hóa, tạo tiền lệ xấu cho các doanh nghiệp.

Bài 2: Dự án sân tập golf Mỹ Đình Pearl: Vì sao con voi chui qua lỗ kim?


Anh Đào

Ý kiến bạn đọc