Đất nền đô thị Hà Nội tăng giá trở lại

06:31, 22/09/2015
|

(VnMedia) - Thời gian gần đây, giá đất nền tại nhiều khu đô thị ở Hà Nội đã tăng giá trở lại. Đa phần những dự án này đều được bàn giao, hạ tầng cơ sở tốt và mật độ, cây xanh hồ cảnh quan đẹp...

Nếu như 2 năm trước đây, giá nhà tại nhiều đô thị như Spedoral (Bắc An Khánh, Hoài Đức), Parkcity (Hà Đông, Hà Nội), Văn Phú (Hà Đông)  giảm mạnh 30%-50% thì nay đã bắt đầu tăng giá trở lại.

Năm 2013, 1 lô đất liền kề rộng 100m2, đường 17m tại đô thị Văn Phú chỉ giao dịch ở ngưỡng 3,4 tỷ đồng bao gồm cả tiền xây thô thì nay giá bán quay về ngưỡng 4,5-4,7 tỷ đồng/lô.

Dự án đô thị Splendora Bắc An Khánh – một trong những dự án được các nhà đầu tư “tẩy chay” vì khoảng cách xa Hà Nội, giá bán biệt thự thời điểm thị trường bất động sản đóng băng 8 -10 tỷ đồng/căn, nhà liền kề 4-5 tỷ đồng/căn. Thế nhưng, tại thời điểm này, giá bán liền kề đã tăng 7-8 tỷ đồng; nhà biệt thự đơn lập 300 m2, giá bán 15-18 tỷ đồng/căn.

  Dân giàu ngoại tỉnh săn nhà xây thô ở Hà Nội

  Khu đô thị mới Văn Phú Hà Đông

Dự án Parkcity thời điểm mới chào hàng năm 2011, giá bán 1m2 liền kề nếu cộng cả tiền chênh ngoài lên đến 80-90 triệu đồng/m2. Năm 2011-2013, thị trường giảm mạnh, giá bán mất gần 50%.  Sau khi chuyển đổi chủ đầu tư, dự án Parkcity giai đoạn 1 đã chính thức hồi sinh trở lại. Chủ mới đã hoàn thành việc xây dựng và bàn giao nhà cho khách hàng. Giá bán theo đó cũng tăng mạnh. Hiện tại giá 1 căn nhà liền kề lên đến 8-9 tỷ đồng.

Ngoài ra, có thể kể đến một số khu đô thị khác cũng tăng giá trở lại như đô thị An Hưng (Hà Đông) giá bán biệt thự 45-46 triệu đồng/m2, liền kề 50-53 triệu đồng/m2 ngang ngửa với thời điểm thị trường lên cơn sốt….

  Ảnh minh họa

Đô thị mới Splendora  - Hoài Đức

Theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư, việc tăng giá của các đô thị này là do chủ đầu tư đã hoàn thiện xong được hạ tầng đô thị, hệ thống cây xanh, hồ cảnh quan, bể bơi, sân chơi… Kèm theo đó, sự phát triển của các chuỗi dịch vụ như nhà hàng, café, trung tâm mua sắm, hệ thống trường học phục vụ nhu cầu người dân đã được khai trương. Chính vì vậy, nhiều dự án như Spedoral, Parkcity mặc dù ở xa trung tâm Hà Nội nhưng vẫn hút được một lượng lớn dân cư về ở.

Đại diện công ty TNHH CBRE cho biết,  các căn nhà đã được hoàn thiện bên trong một khu đô thị xanh (diện tích cây xanh lớn) với đầy đủ cơ sở hạ tầng và tiện ích đang được người mua nhà ưa thích. Điều này là do phần đông người mua trong thời gian gần đây là những người mua để ở, do vậy họ quan tâm, chú trọng nhiều hơn vào cảnh quan nơi họ sinh sống cũng như các dịch vụ tiện ích mà họ sẽ được hưởng trong suốt quá trình sống tại đây.

Ảnh minh họa

  Khu đô thị mới An Hưng - Hà Đông

Nắm bắt được nhu cầu đang ngày càng tăng này, chủ đầu tư của nhiều dự án đã bắt đầu quan tâm xây dựng mới và thêm các dịch vụ tiện ích bên trong dự án của mình. Chính vì vậy, thời gian gần đây khi thị trường bất động sản khởi sắc, giới đầu tư cũng đang dần quay trở lại với phân khúc bất động sản này. Dù không rầm rộ như thị trường căn hộ, song tại nhiều dự án đất nền đã và đang ngấm ngầm diễn ra làn sóng săn lùng của giới đầu tư. 

Theo tìm hiểu của PV, các chủ đầu tư hiện nay đã thay đổi chiến lược kinh doanh. Trước đây, chủ đầu tư chỉ chăm chăm vào việc cắt đất để bán thì này đã tập trung  chăm chút cho dự án nhiều hơn. Nhiều doanh nghiệp đổ tiền để đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng, vườn hoa, cây xanh, hồ nước...nhằm tạo giá trị gia tăng cho dự án. Đơn cư, dự án Nam An Khánh (Hoài Đức), chủ đầu tư cũng chi 300 tỷ đồng để kè hồ, trồng hoa, cây xanh. Dự án đô thị Văn Phú (Hà Đông), mặc dù đã bàn giao nhà hết cho khách hàng từ năm 2012 nhưng mới đây chủ đầu tư tiếp tục chi thêm 100 tỷ đồng để lát gạch, trồng mới cây xanh.....


Anh Đào

Ý kiến bạn đọc