Chính thức khởi công KCN “kiểu mẫu” FLC Hoàng Long

13:58, 15/09/2015
|

Theo thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa, vào ngày 22/9 tới, Tỉnh sẽ phối hợp với Tập đoàn FLC (chủ đầu tư) tổ chức lễ khởi công dự án Khu công nghiệp (KCN) FLC Hoàng Long, sớm hơn tiến độ dự kiến.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cho biết, lễ khởi công KCN FLC Hoàng Long là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XVIII. Đây cũng sẽ là KCN “kiểu mẫu”,đạt tiêu chuẩn quốc tế của tỉnh Thanh Hóa.

  Ảnh minh họa

Dự án KCNFLC Hoàng Long thuộc địa giới hành chính các xã Hoằng Anh, Hoằng Long và Hoằng Quang - thành phố Thanh Hóa và xã Hoằng Minh, Hoằng Đồng, Hoằng Thịnh - huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. KCN có diện tích 286,82 ha, tổng mức đầu tư 2.317,5 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thiện cơ sở hạ tầng để có thể bàn giao cho một số doanh nghiệp đầu tiên ngay trong năm 2015.

Theo thiết kế, FLC Hoàng Long sẽ là KCN đa ngành. Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, KCN sẽ thu hút nhà đầu tư các ngành công nghiệp không khói, hướng đến sự phát triển bền vững cả về kinh tế và môi trường.

Nằm gần khu kinh tế Nghi Sơn lớn thứ năm cả nước và cũng không xa khu kinh tế Vũng Áng, KCN FLC Hoàng Long hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Mỹ và châu Âu.

KCN FLC Hoàng Long không chỉ nằm ở vị trí thuận lợi về giao thông thủy bộ, hàng không và giao thương kinh tế, mà còn nằm trong vùng dân cư rộng lớn của huyện Hoằng Hóa và TP. Thanh Hóa. KCN dự tính sẽ thu hút từ 60.000 -80.000 lao động.

Thanh Hóa gần đây được biết đến là tỉnh có môi trường đầu tư hấp dẫn, có hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đa dạng. Tỉnh hiện thuộc nhóm tốt thứ hai cả nước theo đánh giá về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI. UBND tỉnh Thanh Hóa rút gọn các thủ tục hành chính và tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư. Những điều này đang góp phần đưa Thanh Hóa trở thành một trong những điểm đến đầu tư hàng đầu. Nhiều tập đoàn lớn như FLC, Vingoup… đã và đang rót hàng chục nghìn tỷ đồng vào nơi đây.

Hiện tại, Tập đoàn FLC đang là nhà đầu tư trong nước lớn nhất vào Thanh Hóa với tổng mức đầu tư xấp xỉ 15.000 tỷ đồng. Các dự án mà Tập đoàn đã và đang triển khai tại Thanh Hóabao gồm: Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn tại thị xã Sầm Sơn, khu nhà phức hợp FLC Complex tại thành phố Thanh Hóa, KCN FLC Hoàng Long và dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Nông trường Lam Sơn.

Trong đó, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn được khởi công tháng 5/2014 và đã khánh thành, đi vào hoạt động từ đầu tháng 7 vừa qua.Lễ khai trương Quần thể du lịch này cũng được coi là sự kiện chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII. Với quy mô lớn, đồng bộ, đạt tiêu chuẩn quốc tế, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn đang bước đầu góp phần thay đổi diện mạo du lịch xứ Thanh, tạo cú hích chuyển dịch cơ cấu và thu hút đầu tư vào Tỉnh. Từ những gì FLC làm được tại quần thể du lịch này,Tỉnh tiếp tục mời gọi Tập đoànđầu tư vào các dự án tiềm năng khác, trong đó có KCN FLC Hoàng Long.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngay sau khi cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho FLC, Tỉnh đã phối hợp với Tập đoàn bắt tay vào công tác đề bù, giải phóng mặt bằng cũng như hoàn thiện các thủ tục pháp lý khác. Hiện mọi thủ tục đã sẵn sàng cho Lễ khởi công vào ngày 22/9 tới.


T.H

Ý kiến bạn đọc