Bất động sản Đà Nẵng sôi động khu vực phía Nam

11:25, 26/09/2015
|

(VnMedia)- Khu vực phía Nam thành phố đang thổi một cơn gió mát vào thị trường BĐS Đà Nẵng. Gần trung tâm, cơ sở hạ tầng đồng bộ và định hướng trở thành một khu vực mới của Đà Nẵng đã tạo nên sức hút cho các nhà đầu tư.

Đất lành chim đậu

Nói đến Đà Nẵng là nói đến thành phố năng động với nhiều cách làm sáng tạo. Riêng chương trình “5 không 3 có” đã tạo nên một dấu ấn riêng, làm nổi bật “thương hiệu Đà Nẵng”. Nhờ vậy, nhân tài nhiều nơi tìm về Đà Nẵng để “an cư lạc nghiệp”; bà con kiều bào, nhiều nhà đầu tư nước ngoài chọn Đà Nẵng để làm ăn, sinh sống. 

  Ảnh minh họa

Mục tiêu phát triển tầm nhìn đến năm 2050, Đà Nẵng sẽ trở thành thành phố đặc biệt cấp quốc gia, hướng tới đô thị cấp quốc tế và phát triển bền vững. Theo đó, Đà Nẵng xác định khu vực phía nam, sẽ hình thành và phát triển đô thị gắn với bảo tồn, lưu giữ các di tích lịch sử văn hóa, hình thành các khu đô thị du lịch sinh thái kiểu mẫu, các khu nhà vườn, nhà cổ, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên mang nét làng quê truyền thống, trung tâm đào tạo và thể dục-thể thao cấp quốc gia...

  Ảnh minh họa

Về cơ sở hạ tầng, từ khu vực này có thể kết nối dễ dàng với trung thành phố qua cầu Nguyễn Tri Phương, tuyến đường vành đai phía Nam. Cùng với đó là hệ thống cơ sở đồng bộ như trường đại học quốc tế Mỹ - Thái Bình Dương, khu phức hợp giáo dục chuẩn quốc tế Kinder Word, các khu đô thị được xây dựng và phát triển nhanh chóng đã góp phần cải thiện giao thương, thúc đẩy phát triển kinh tế của cả khu vực.

  Ảnh minh họa

Còn nếu so sánh về mức giá đất thì khu vực phía Nam còn tương đối mềm, các dự án đất nền ở đây còn hấp dẫn các “thượng đế” về giá cả. Theo khảo sát, những dự án có giao dịch thành công có những điểm chung là tọa lạc tại hoặc gần với khu dân cư đã hình thành, cách trung tâm thành phố từ 5-10 km, dễ tiếp cận và gần với các khu tiện ích.

Bên cạnh đó, giá mềm - dao động từ 2,5 triệu - 7 triệu/m2 là yếu tố được cân nhắc và có tính quyết định ảnh hưởng đến việc mua đất, cơ sở hạ tầng đã hoặc gần hoàn thiện đáp ứng việc xây nhà cùng với pháp lý tin cậy là những yếu tố thuyết phục người mua.

Điểm sáng Hòa Xuân

Thừa hưởng những “điểm cộng” của khu vực phía Nam, khu đô thị mới Hòa Xuân do Sunland thuộc Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư được đánh giá cao bởi bởi nhà đầu tư có tiềm lực và cam kết giao đất, có vị trí, tiến độ tốt, gần trung tâm, đồng bộ hạ tầng, giá cả hợp lý, pháp lý hoàn thiện, hạ tầng đúng hạn.

Theo quy hoạch, khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân có tổng diện tích là 450 ha, được thiết kế sẽ là tổ hợp đô thị hiện đại với đầy đủ các phân khu chức năng như: nhà phố, biệt thự sinh thái ven sông, bến du thuyền, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học quốc tế, đặc biệt là khu tắm bùn suối nước nóng đạt chuẩn quốc tế rộng 36 ha…
So sánh với các dự án cùng khu vực thì khu đô thị Hòa Xuân có mật độ cây xanh tới gần 20%, một số khu quy hoạch như công viên, quảng trường, đài phun nước, các hàng cây thân to bóng mát chạy dọc đô thị  đã hoàn thành.

Mỗi lô đất nền tại đây có giá khoảng 400 triệu đồng với diện tích 100m2. Sau khi mua đất tại dự án, khách hàng có thể tự xây nhà với chi phí tự quản lý theo thiết kế do chủ đầu tư quy định.

Bên cạnh đó, tốc độ xây dựng đô thị hóa nhanh chóng của khu vực Hòa Xuân đang khiến đất nền ở đây “nóng” hơn. Nếu 2 năm về trước phía Hòa Xuân chưa có ai xây dựng thì nay tỷ lệ xây dựng lên đến 40-50% và khả năng lấp đầy nhanh chóng trong vòng 2-3 năm tới.

Kết quả bán hàng của dự án đã chứng minh cho sức hút của khu đô thị mới Hòa Xuân. Theo thông tin từ Công ty Bất động sản SunLand thuộc Tập đoàn SunGroup, dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân đang có giao dịch rất sôi động.

Chỉ sau 3 ngày mở bán đợt đầu, toàn bộ 500 lô đất nền tại Khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân đã được bán hết. Đây có thể coi là một kỷ lục và là một chỉ dấu tích cực về sự hồi phục của thị trường BĐS Đà Nẵng.

Đánh giá về tiềm năng thị trường BĐS Đà Nẵng, bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu, Savills Hà Nội nhận định, dù đang trong giai đoạn điều chỉnh, thị trường bất động sản Đà Nẵng được coi là tiềm năng trong thời gian tới bởi nơi đây đang hội tụ đủ các yếu tố xúc tác quan trọng cho sự phát triển địa ốc. Đà Nẵng sở hữu sân bay quốc tế với khả năng kết nối thuận tiện trong và ngoài nước, lại có đầy đủ sân golf, casino, trung tâm vui chơi giải trí quy mô…bên cạnh việc sở hữu bãi biển tuyệt đẹp và ở gần rất nhiều di sản Miền Trung.
.
Thêm vào đó, khi Luật Nhà ở Sửa đổi chính thức có hiệu lực vào tháng 7 tới đây, cho phép người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài sở hữu bất động sản tại Việt Nam thì kỳ vọng thị trường được tiếp thêm nguồn cầu mới.


T.H

Ý kiến bạn đọc