Không giao dự án cho chủ đầu tư nợ tiền sử dụng đất

10:24, 24/08/2015
|

(VnMedia) - UBND TP Hà Nội đề nghị Sở ngành xem xét không giao đất cho những chủ đầu tư dự án chưa nộp tiền sử dụng đất nhưng đã bán nhà.

>> Những doanh nghiệp nợ thuế "khủng" đang hoạt động thế nào?
>>Chủ đầu tư thu tiền bán nhà, "quên" tiền nộp thuế

Lãnh đạo Thành phố yêu cầu đối với các chủ đầu tư dự án nhà ở chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước nhưng đã bán nhà ở, công trình cho các tổ chức, cá nhân sẽ không được giao thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất. Đồng thời, Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội phối hợp với Cục Thuế Hà Nội thông báo công khai nợ tiền sử dụng đất trên các trang thông tin điện tử của Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội và Bộ Sở Tài nguyên Môi trường.

Trường hợp chủ đầu tư được hoãn, giãn tiến độ nộp tiền sử dụng đất, chủ đầu tư đã ký hợp đồng bán nhà ở và công trình hiện hữu, nhà ở và công trình hình thành trong tương lai hoặc liên doanh, hợp tác với các chủ đầu tư thực hiện dự án, Cục Thuế Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội kiểm tra, thông báo yêu cầu nộp ngay tiền sử dụng đất theo quy định.

UBND TP yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội chủ trì cùng sở Xây dựng, Sở tài chính, Cục Thuế Hà Nội kiểm tra, rà soát lại quy trình phối hợp về hoãn, giãn tiến độ nộp tiền sử dụng đất; quy trình về bàn giao đất, cấp trích lục bản đồ, cấp phép xây dựng gắn với điều kiện thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, bảo đảm thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện dự án đầu tư nhưng không làm ảnh hưởng đến công tác thu ngân sách Nhà nước, không đề chủ đầu tư còn nợ nghĩa vụ tài chính về đất với Nhà nước nhưng vẫn bán nhà ở và công trình gắn với đất cho người mua nhà tại đô thị.


Khánh An

Ý kiến bạn đọc