Hững hờ vẻ đẹp Bà Nà gói cả hoàng hôn vào lòng

06:39, 19/08/2015
|

(VnMedia)- Bà Nà những ngày cuối hạ, xứ sở sương mù như gói trong lòng 4 mùa của đất trời. Bình minh là những sáng se lạnh thong thả dạo quanh những thềm gạch đầy hoa, chiều tối là cảnh tượng hoàng hôn với những ráng màu quyến rũ, đầy ma mị. Và sẽ thật tuyệt nếu được cùng người mình thương du lịch Bà Nà mùa hè này để cùng nhau đắm mình trong hoàng hôn tại mảnh đất tình yêu.  

Ảnh minh họa

Mặt trời lăn chầm chậm từ những đám mây xuống, tựa như đang chìm xuống phía đường chân trời xa xa. Lúc này, bạn sẽ bắt gặp những khoảnh khắc chuyển giao huyền diệu của thiên nhiên…

Ảnh minh họa 

Có những đoàn người kéo nhau xuôi về thành phố sôi động dưới kia, còn lại tôi với ráng chiều Bà Nà. 

  Ảnh minh họa

Bầu trời Bà Nà khi hoàng hôn buông xuống. Mặt trời e ấp lúc ẩn lúc hiện sau những vạt mây mỏng, tung ra không gian một ráng vàng rực rỡ.

  Ảnh minh họa

Từ vàng ruộm nắng bầu trời Bà Nà dần ngả sang tím huyền ảo

  Ảnh minh họa

Những tòa lâu đài Làng Pháp đứng ngả bóng mình trầm mặc mà quyến rũ dưới trời hoàng hôn của xứ sở non tiên Bà Nà. Với kiến trúc Gothic cùng các lối ra vào được thiết kế theo kiểu mái vòm, khi hoàng hôn đổ bóng xuống nơi đây, ánh nắng có thể xuyên qua các kẽ hở nhiều hơn và len lỏi vào những ngõ nhỏ. Điều này đã tạo nên khung cảnh làng Pháp mỗi chiều hoàng hôn buông xuống là cảnh tượng lãng mạn tựa như đang lạc vào xứ sở cổ tích.

  Ảnh minh họa

Vẻ đẹp quần thể đền chùa Bà Nà trong ánh tím chiều tàn.

Ảnh minh họa 

Rồi mặt trời khuất bóng, chỉ để lại những tia sáng màu cam lóe lên trên nền trời màu xanh tím của đêm. Tất cả quá trình kì diệu ấy chỉ xuất hiện trong chưa đầy một tiếng, nhưng mang đến trọn những cảm xúc ngất ngây cho những ai ngắm nhìn. Đừng bỏ lỡ chúng, bởi khi mùa đông đến thôi, hoàng hôn sẽ lại có một màu rất khác…

  Ảnh minh họa

Dừng chân thư thái Bà Nà
Tình treo lơ lửng giữa chiều bâng khuâng
Hoàng hôn buông thật êm đềm
Hóa thành cổ tích giữa miền thực hư.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc