Chung cư dưới 2 tỷ "khuấy đảo" thị trường

06:56, 08/08/2015
|

(VnMedia) - Trao đổi với VnMedia, ông Nguyễn Trần Nam – nguyênThứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, 8 tháng đầu năm 2015, thị trường có khoảng 20.000 giao dịch bất động sản thành công. Trong đó, lượng căn hộ thuộc phân khúc bình dân được nhiều nhà đầu tư nhắm đến.

Bước sang năm 2015, thị trường chung cư có nhiều tín hiệu khởi sắc, các chủ đầu tư dự án bắt đầu tự tin triển khai các dự án thuộc phân khúc căn hộ trung và cao cấp. Trên thực tế, hầu hết các dự án chung cư cao cấp có vị trí tốt, triển khai thi công tốt đều có thanh khoản.

Theo ông Nguyễn Trần Nam - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng,Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, trong 8 tháng đầu năm, tại thị trường Hà Nội đã có khoảng 20.000 giao dịch thành công, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2014.

Điều đáng chú ý là những giao dịch này tập trung chủ yếu ở các dự án thuộc phân khúc căn hộ trung bình, phù hợp với nhu cầu và túi tiền của người mua nhà, những dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng đang bàn giao hoặc chuẩn bị giao nhà có cơ sở hạ tầng tốt và giao thông thuận lợi. Chính điều này đã làm cho giá cả tại phân khúc này có chiều hướng tăng.

Ảnh minh họa

 

Khảo sát của PV tại Hội chợ Bất động sản Việt Nam 2015 vừa qua, nhiều sản phẩm bất động sản được đưa ra giới thiệu với khách hàng. Trong đó, tập trung lượng chung cư  trung cấp, bình dân có giá trên dưới 1 – 2 tỷ đồng như dự án Green Stars, Scitech, Gemek Tower, Thang Long Victoria, dự án chung cư Đồng Phát Park view Tower; dự án CT36 Dream Home ở Định Công với mức giá từ 23 triệu đồng/m2 (đã có VAT), dự án CT2B Nghĩa Đô.

Một số các dự án khác đang triển khai xây dựng tại quận Hà Đông, Thanh Xuân như dự án Park View Residence (Dương Nội, Hà Đông); tổ hợp Five Star Garden (Kim Giang, Thanh Xuân)...cũng tung ra hàng nghìn căn hộ với mức giá khoảng 19.5 triệu - 22 triệu đồng/m2 góp thêm vào lựa chọn đa dạng cho thị trường bất động sản.

Theo nhận định của công ty TNHH Savills Việt Nam, cùng với sự ấm lên của thị trường bất động sản, nhiều chủ đầu tư vẫn còn có ý định tăng giá bán chung cư ở từng đợt mở bán, nếu tính thanh khoản của đợt mở bán đầu tiên cao. Thực hiện khảo sát trên địa bàn 12 quận Hà Nội, Savills ghi nhận, ở phân khúc được chú ý nhất trên thị trường là chung cư trung cấp, mức tăng cao nhất được ghi nhận tại quận Hà Đông, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm, với tỷ lệ 3%. Tiếp đến, khu vực các quận Ba Đình, Đống Đa, Long Biên, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, mức tăng là 1%.

Ở phân khúc chung cư bình dân, chỉ số giá chỉ được khảo sát tại quận Hoàng Mai. Chỉ số giá theo quý dao động nhẹ trong mức 81-82%. Trong khi đó, phân khúc trung cấp tại địa bàn này không có sự thay đổi về giá hai quý cuối năm và đứng ở mức 73%. Tương tự, ở địa bàn quận Tây Hồ, phân khúc chung cư cao cấp cũng đứng ở mức 76%.


Khánh An

Ý kiến bạn đọc