Bộ Xây dựng quy hoạch khu nhà chống lũ tại Quảng ninh

07:29, 04/08/2015
|

(VnMedia) - Ngày 3/8, Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã tới Quảng Ninh thăm hỏi người dân. Bộ Xây dựng sẽ hỗ trợ Quảng Ninh quy hoạch điểm dân cư an toàn tránh lũ lụt.

Sáng nay, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã đến thăm, tặng quà  gia đình anh Hoàng Văn Cung là nạn nhân chất độc da cam phường Hà Khánh, TP Hạ Long; thăm gia đình có 8 người cùng tử nạn tại phường Cao Thắng TP Hạ Long. Bộ Xây dựng hỗ trợ tỉnh 2.000 tấn xi măng để địa phương và nhân dân khắc phục hậu quả của mưa lũ.
 

  Ảnh minh họa

  Bộ Trưởng Trịnh Đình Dũng thăm hỏi người dân Quảng Ninh


Làm việc với Tỉnh ủy Quảng Ninh, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết sẽ cùng phối hợp với tỉnh trong việc bàn bạc, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc phòng chống bão lụt cũng như các lĩnh vực đầu tư xây dựng khác. 

Bộ trưởng nhấn mạnh hậu quả sau trận mưa lũ đã cho thấy những nhược điểm trong quy hoạch các tuyến dân cư tại đô thị Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung còn những bất hợp lý cần rút kinh nghiệm và sớm có kế hoạch khắc phục.

Trước mắt, Bộ trưởng chỉ đạo các ngành chức năng cần sớm quy hoạch lại các điểm dân cư phục vụ công tác tái định cư cho người dân bị mất nhà ở theo hướng tính toán rà soát và phân bố các điểm an toàn cho dân khi mưa lũ kéo về. Với chức năng của mình, Bộ Xây dựng sẽ hỗ trợ tư vấn để Quảng Ninh làm tốt nhất công tác quy hoạch điểm dân cư an toàn. Đối với những điểm bị thiệt hại nặng Bộ Xây dựng sẽ cử cán bộ có chuyên môn phối hợp với Sở Xây dựng Quảng Ninh hỗ trợ sớm xây dựng các điểm tái định cư phù hợp.


Anh Đào

Ý kiến bạn đọc