Tập đoàn FLC tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Quảng Ninh

16:32, 03/07/2015
|

(VnMedia)- Ngày 2/7/2015, nhận lời mời của UBND tỉnh Quảng Ninh, đoàn lãnh đạo Tập đoàn FLC, dẫn dầu là ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT, đã đến tìm hiểu và khảo sát cơ hội đầu tư tại một trong 3 trung tâm của tam giác kinh tế khu vực Đông Bắc này. Ông Nguyễn Đức Long, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chủ trì buổi làm việc và giới thiệu cơ hội đầu tư với Tập đoàn FLC.

Tại buổi làm việc, ông Trịnh Văn Quyết đã thay mặt Tập đoàn FLC cảm ơn thịnh tình mời gọi đầu tư của UBND tỉnh Quảng Ninh. Chủ tịch Tập đoàn FLC đánh giá cao tiềm năng phát triển kinh tế và du lịch của Quảng Ninh, đặc biệt là thành phố Hạ Long, đồng thời bày tỏ nguyện vọng được đầu tư ít nhất một quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái gồm các phức hợp khách sạn và biệt thự ở đẳng cấp 5 sao có sân golf với quy mô lớn tại đây.

Ảnh minh họa

“Tập đoàn FLC sẵn sàng đầu tư vào Quảng Ninh và nếu đã đầu tư thì sẽ đầu tư lớn nhất nhì vào tỉnh và sẽ bắt tay vào triển khai ngay khi được tỉnh chấp thuận và cam kết hỗ trợ”, ông Trịnh Văn Quyết khẳng định.

Ảnh minh họa

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao tiềm lực và sức trẻ của Tập đoàn FLC, đồng thời hy vọng Tập đoàn FLC sẽ trở thành nhà đầu tư tư nhân lớn vào tỉnh. Ông Nguyễn Đức Long đã thông tin đến Tập đoàn FLC các dự án lớn đang được triển khai tại tỉnh, giới thiệu các dự án tỉnh đang mời gọi đầu tư. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, tỉnh đã và đang tích cực cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn. Tỉnh sẽ tạo điều kiện hết sức cho nhà đầu tư và sẽ đồng hành cùng nhà đầu tư trong suốt quá trình triển khai dự án.

Ảnh minh họa

Quảng Ninh được biết đến là một trong những trung tâm kinh tế của khu vực phía Bắc với 3 trụ cột kinh tế là khai khoáng (chủ yếu là than), mậu dịch (xuất nhập khẩu sang Trung Quốc) và du lịch. Đặc biệt, với việc sở hữu vịnh Hạ Long, kỳ quan thiên nhiên của Thế giới, Quảng Ninh từ lâu đã là một điểm đến của không chỉ khách du lịch trong nước mà ngày càng thu hút nhiều du khách quốc tế.

Ảnh minh họa

Mặc dù vậy, mức độ khai thác du lịch của Quảng Ninh vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, cả về lưu lượng du khách lẫn giá trị thu được. Nguyên nhân chính là tỉnh còn thiếu các cơ sở hạ tầng du lịch để giữ chân du khách và kích thích họ tiêu dùng dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ cao cấp. Việc cho đến giờ, cả thành phố du lịch Hạ Long vẫn chưa có bất kỳ sân golf nào đi vào hoạt động là một ví dụ.

Ảnh minh họa

“Hạ Long là một trong những địa danh dẫn đầu cả nước về thu hút du khách quốc tế, nhất là về mùa đông. Tuy nhiên, khách thường chỉ dừng chân ngắn ngày trong tour du lịch xuyên quốc gia của mình”, một lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết.
Ban lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã nhận ra hạn chế này và đang đẩy mạnh công tác quy hoạch các khu kinh tế, khu du lịch, đồng thời tích cực mời gọi các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước vào đầu tư. Hiện đã có một số nhà đầu tư lớn đang đầu tư vào Quảng Ninh như Vingroup, Sun Group…

Ảnh minh họa

FLC được biết đến là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân năng động bậc nhất Việt Nam hiện nay, với liên tiếp các dự án bất động sản lớn, trải khắp các địa phương trên cả nước được triển khai. Tổng giá trị các dự án bất động sản mà FLC đang triển khai được Savills, một công ty tư vấn quốc tế chuyên về bất động sản, định giá 1,3 tỷ USD (chưa tính đến dự án quần thể sân golf, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn và một số dự án khác đã và đang triển khai trong năm 2015).

Ảnh minh họa

Mới đây, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư của UBND tỉnh Quảng Bình, Tập đoàn FLC đã bày tỏ nguyện vọng được đầu tư một quần thể từ 7 – 10 sân golf. Ý tưởng đầu tư một trung tâm golf cũng được FLC đề xuất với UBND tỉnh Bình Định trước đó.

Vào ngày 12/7/2015 tới, FLC sẽ tổ chức lễ khánh thành dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn với tổng vốn đầu tư 5.500 tỷ đồng tại Sầm Sơn, Thanh Hóa.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc