Khởi tố nguyên ủy viên Hội đồng thành viên ngân hàng Agribank

07:19, 30/07/2015
|

(VnMedia) - Ngày 28/7/2015, Cơ quan CSTĐ Bộ công an (C46) vừa khởi tố bị can đối với bà Phạm Thị Mai Toan, Nguyên ủy viên HĐTV Agribank về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 285 Bộ luât Hình sự.

Theo điều tra của C46,  bà Toan liên quan đến việc chỉ đạo, điều hành để  xảy  ra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt  hại  90 tỷ  đồng xảy ra tại Công ty TNHH địa ốc Á Châu và Ngân hàng Agribank- Chi nhánh Mạc Thị Bưởi.

Cụ thể, Bà Toan đã chỉ đạo cấp dưới của mình tại chi nhánh Mạc Thị Bưởi “ưu ái” cho công ty Á Châu vay tiền không đúng quy trình, quy định của pháp luật, dẫn đến việc công ty Á Châu do Phạm Văn Chính làm giám đốc) đã lập hồ sơ khống, khai khống dự án, khai khống tài sản thế chấp để  làm thủ tục vay 90 tỷ đồng của ngân hàng, thực chất là lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền này.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan CSĐT C46 điều tra mở rộng. Cũng theo điều tra của C46, bà Toan khi còn đương nhiệm đã có những chỉ đạo cho vay sai quy định lên đến hàng trăm tỷ đồng.


Anh Đào

Ý kiến bạn đọc