Giá nào cho căn hộ tại Tháp đôi 265 Cầu Giấy?

15:05, 29/07/2015
|

(VnMedia) - Sức hút của căn hộ thuộc dự án tháp đôi tại 265 Cầu Giấy đã ngay lập tức được thổi bùng khi Tập đoàn FLC xác nhận thông tin mua lại và khởi công vào đầu tháng 8 này. Vị trí đẹp là điều dễ nhìn thấy, nhưng đi kèm với đó sẽ là mức giá nào, khi giá giao dịch thứ cấp căn hộ tại các dự án lân cận đều đã được đẩy lên khá cao thời gian gần đây?

Giá mua căn hộ 265 Cầu Giấy: 40 triệu đồng/m2 là hợp lý?

“Hai năm nữa bọn em về Việt Nam. Chị hỏi sớm giúp em giá mua để em nhờ bố mẹ đến đăng ký mua sớm một căn nhé, không lại hết cơ hội mua trực tiếp như dự án ở 36 Phạm Hùng nhé”. Minh Hòa, một đồng nghiệp có chồng đang là nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển nhắn tin gửi về cho người viết, sau khi đọc thông tin dự án tại 265 Cầu Giấy được FLC mua lại. Cách trụ sở mới của Bộ Ngoại giao khoảng 1 km, lại tiện đường di chuyển vào các quận trung tâm, gần công viên, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại lớn… mua căn hộ tại dự án là vị trí lý tưởng cho cả gia đình, khi chồng làm Bộ Ngoại giao, vợ làm gần Lăng Bác Hồ và gia đình có 2 con còn nhỏ.

Và tất nhiên, không chỉ có Minh Hòa, hàng loạt NĐT nhanh nhạy về bất động sản những ngày qua cũng đã tích cực săn lùng thông tin về dự án. Ngoài vị trí đẹp là điều dễ nhận biết, những thông tin về tiện ích được chủ đầu tư thiết kế đi kèm cho cư dân cũng mới chỉ được đưa ra ở dạng thông tin sơ bộ, nhưng chừng đó cũng đủ khiến dự án tháp đôi tại 265 Cầu Giấy (FLC Twin Towers) trở nên “hot”.

“Các dự án lân cận khu vực này, dù có vị trí không thuận tiện bằng hiện cũng đang được bán lại với mức giá lên tới xấp xỉ 40 triệu đồng/m2. Dự án 265 Cầu Giấy thì đẹp hơn về vị trí, tôi cũng được nghe thông tin về việc chủ đầu tư sẽ thiết kế nhiều tiện ích xanh hơn, nhưng FLC có tiếng là cạnh tranh về giá, nên tôi hy vọng mức giá bán sẽ dao động ở mức này”, bà Trần Thị Kim Huệ, hiện đang sống tại khu đô thị Dịch Vọng, gần kế dự án này nói. Bà Huệ cho biết, bà có ý định mua căn hộ tại dự án cho con trai sau này ra ở riêng, nhưng vẫn chờ mức giá của chủ đầu tư công bố chính thức trước khi quyết định về diện tích căn hộ có thể mua.

Tương tự như bà Huệ, giá bán căn hộ tại tháp đôi này cũng là điều mà vợ chồng anh Thanh, chị Hằng rất quan tâm. Chị Hằng cho biết, do hai vợ chồng đều làm việc trên Nguyễn Chí Thanh, nhưng cả nhà đang sống cùng bố mẹ chồng tại Hoàng Mai nên muốn chuyển về đây để gần chỗ làm và tiện cho con đi học.

“Tôi cũng có tìm hiểu mấy dự án tại khu vực Cầu Giấy. Các khu lân cận đã đi vào sử dụng hiện được giao dịch ở mức 37-40 triệu đồng/m2 nhưng nhìn tổng thể nhà đã bị cũ, vị trí không thuận lợi bằng dự án này (265 Cầu Giấy), chưa kể còn không có hạ tầng tiện ích đi kèm. Nếu dự án bán ở mức xấp xỉ 40 triệu đồng/m2 hoặc nhỉnh hơn 1 chút thì chúng tôi nghĩ là có thể chấp nhận được”, chị Hằng nói.

Ảnh minh họa

Vị trí đẹp, tiện ích lớn, đến thời điểm này, chủ đầu tư vẫn hoàn toàn im lặng với mức giá chào bán dự kiến. Vậy, mức giá nào sẽ được Tập đoàn FLC chào bán ra thị trường?


Sốt thông tin dự án

Trên trang facebook của một Phó TGĐ Tập đoàn FLC, hàng loạt đề nghị mua căn hộ đến từ người quen vị lãnh đạo Tập đoàn này xuất hiện khi thông tin FLC mua lại dự án tháp đôi tại 265 Cầu Giấy được công bố chính thức, dù thời điểm trên, thông tin về thiết kế dự án vẫn chưa hề được công bố. Lý do tạo nên sức nóng này đến chủ yếu từ vị trí đắc địa của dự án trên đường Cầu Giấy, khi cách đó không xa, có dự án hạng sang khác đã được bán với giá hơn 3.000 USD/m2.

Thuận tiện về giao thông khi nằm trên mặt đường Cầu Giấy, tuyến đường giao thông huyết mạch Hà Nội, liền kề với các quận trung tâm như Ba Đình, Đống Đa; gần bến tàu điện trên cao; trung tâm thương mại lớn như: Lotte, Royal City, Keangnam, IndoChina Plaza; cách Hồ Gươm khoảng 15 phút di chuyển, gần các bệnh viện lớn, trụ sở mới các bộ, ngành… dự án lại được tăng sự hấp dẫn khi có 3 mặt hướng công viên lớn của thành phố như: công viên Thủ Lệ, công viên Nghĩa Đô, và công viên Cầu Giấy…

Ngoài yếu tố vị trí đắc địa, những thông tin sơ bộ về tiện ích của dự án đã được chủ đầu tư công bố cũng góp phần làm tăng sức nóng cho tháp đôi. Theo đó, trên khuôn viên hơn 1 héc-ta, dự án quy mô đầu tư tới 5.200 tỷ đồng bao gồm tòa tháp đôi, trong đó tháp căn hộ cao 50 tầng, tháp văn phòng cao 38 tầng. Chủ đầu tư cho biết, dự án sẽ được thiết kế với nhiều hạng mục tiện ích đi kèm như: Trung tâm mua sắm, thương mại, dịch vụ, khu ăn nhanh (food court), bể bơi trong nhà, bể bơi ngoài trời, khu thể dục thể thao, spa, khu vui chơi, vườn hoa, công viên, trường mầm non quốc tế, bãi đậu trực thăng… Đặc biệt, với hệ thống vườn được thiết kế giữa hai tòa tháp, vườn treo dành riêng cho khu dân cư và vườn trên nóc tòa nhà, tháp đôi FLC Twin Towers sẽ tạo ra một không gian xanh hoàn hảo cho cư dân, khi cư dân dù đứng ở bất kỳ hướng nhìn ra bên ngoài nào của dự án, cũng sẽ cảm nhận được không gian xanh dịu mát.

Bên cạnh những tiện ích chung vượt trội đó, điểm nhấn tạo nên tính ưu việt khác cho dự án nằm ở chính thiết kế cho mỗi căn hộ. Với thiết kế tòa tháp tới 50 tầng khu căn hộ và 38 tầng khu văn phòng, với 3 tầng hầm là nơi để xe, dự án được chủ đầu tư sử dụng dịch vụ tư vấn thiết kế, thi công từ các tên tuổi nước ngoài lớn, hướng tới yếu tố tiện ích thông minh, tinh tế và sang trọng cho người sử dụng.

Vượt ra những yếu tố thuộc về bản thân chính dự án, một điểm khiến các NĐT kỳ vọng vào dự án nằm ở chính uy tín của chủ đầu tư. Không chỉ nổi danh với tốc độ thi công thần tốc, các sản phẩm bất động sản của dự án do FLC chào bán ra thị trường đều trở thành hàng “hot”, được NĐT săn mua. Chỉ từ đầu năm đến nay, Tập đoàn FLC đã mở bán 2 dự án là FLC Complex 36 Phạm Hùng và FLC Residences Sầm Sơn, và cả 2 dự án đều ở tình trạng cầu vượt cung ngay ngày mở bán đầu tiên. Vì thế, những NĐT có nhu cầu mua cũng có tâm lý muốn được mua sớm để có thể mua trực tiếp từ chủ đầu tư, tránh nguy cơ phải mua giá chênh lệch từ chủ đầu tư.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc