Đêm hội “trải nghiệm tương lai” tại thành phố hướng nghiệp VinCity

15:26, 25/07/2015
|

(VnMedia)- Xuất phát từ ý tưởng chính các em học sinh sẽ hóa thân thành những công dân tự xây dựng thành phố của riêng mình, Đêm hội Mùa hè Magic VinCity đã thực sự mang tới những trải nghiệm “kỳ diệu” tại một thành phố tương lai - nơi các bạn trẻ tỏa sáng bằng tài năng của riêng mình trong mọi lĩnh vực ngành nghề.

Ảnh minh họa

Hàng trăm học sinh Tiểu học và Trung học có cơ hội trình diễn trong màn Diễu hành chào mừng với trang phục đặc trưng của ngành nghề cũng như trang phục các quốc gia thể hiện mơ ước khám phá  và chinh phục Thế giới.

Đêm hội Mùa hè Magic VinCity tràn ngập những ý tưởng dành cho tương lai khi các em học sinh từ 6 tuổi đến 16 tuổi giữ vai trò như những công dân đang vận hành thành phố của riêng mình. Thu hút gần 5000 lượt người tham gia, đây cũng là ngày hội “bùng nổ” khép lại Trại hè Vinschool 2015 – nơi trường học được xây dựng theo mô hình một thành phố hướng nghiệp.

 

Ảnh minh họa

Một đoàn diễu hành mang thông điệp về trồng cây, bảo vệ môi trường – dự án học sinh được học trong Trại hè Vinschool.

Chủ đề Đêm hội Mùa hè Magic VinCity gắn liền với các ngành nghề cụ thể mà học sinh đã được trải nghiệm trong Chương trình hè trước đó. Ở mỗi khu phố của VinCity, các cư dân tương lai đã có cơ hội để giới thiệu sản phẩm, ý tưởng, trình bày các sáng chế mới hay phục vụ các khách hàng của mình. Viện Nghiên cứu khoa học thu hút rất đông khách hàng tham dự trải nghiệm các sáng chế khoa học như Quan sát qua Kính thiên văn tự chế; Điều khiển máy bay không người lái… Các sản phẩm từ các “Viện sỹ nhí” như Lực kế, Tên lửa nước, Đồng hồ cát, Cân chính xác…đều được khách hàng nhiệt tình ủng hộ.

Ảnh minh họa
 
Viện Nghiên cứu khoa học thu hút rất đông khách hàng tham dự trải nghiệm các sáng chế khoa học như Quan sát qua Kính thiên văn tự chế; Điều khiển máy bay không người lái…

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Siêu thị Minimart phụ trách cung cấp các sản phẩm rau sạch, thực phẩm an toàn… góp phần kích cầu cho nền “kinh tế” VinCity. Ở một khu vực khác của thành phố hiện đại, Đài Truyền hình và Tòa soạn báo tiếng Anh đều có các sản phẩm truyền thông nổi bật như phóng sự truyền hình, video clip quảng cáo, tạp chí tiếng Anh,… phục vụ nhu cầu cư dân. Các “Phóng viên nhí” của Vincity đều thành thạo hai thứ tiếng Anh-Việt, tác nghiệp đa năng, vừa viết bài, vừa lên  hình, vừa tự bán báo. Ở khu phố  Ẩm thực, các học sinh Tiểu học đã tự lựa chọn nguyên liệu, chế biến, đóng gói và phục vụ để có thể vận hành Tiệm bánh Barkery, Quán Mát Lành, Quán Aloha… với  nhiều món ăn, đồ uống ngon miệng làm hài lòng các khách hàng khó tính nhất.

Ảnh minh họa
 
Ở một khu vực khác của thành phố hiện đại, Đài Truyền hình của các em đều có các sản phẩm truyền thông nổi bật như phóng sự truyền hình, video clip quảng cáo, tạp chí tiếng Anh,… phục vụ nhu cầu cư dân.

Sân khấu của Đêm hội là nơi tỏa sáng của nhiều nghệ sĩ lựa chọn nghề nghiệp là các ngành biểu diễn, ảo thuật hay thiết kế thời trang. Màn trình diễn liên hoàn kịch-phim-nhạc-múa Siêu Anh Hùng Vinsers giải cứu thế giới… đã thực sự thuyết phục các học sinh đừng quá rụt rè, nhút nhát mà hãy tự tin ở chính mình, chủ động làm việc tốt. Thời tiết đã ủng hộ Đêm hội, tạo điều kiện cho hàng trăm học sinh Tiểu học và Trung học có cơ hội trình diễn trong màn Diễu hành chào mừng với trang phục đặc trưng của ngành nghề cũng như trang phục các quốc gia thể hiện mơ ước khám phá và chinh phục Thế giới.

Ảnh minh họa

Màn biểu diễn vui nhộn của các “đầu bếp nhí” trên sân khấu.

Ảnh minh họa

Bức tranh của học sinh Vinschool (dự án học về nghề Tổ chức sự kiện) thực hiện trong 3 ngày được đấu giá trong Đêm hội, huy động số tiền hơn 40 triệu đồng để làm từ thiện cho một gia đình nghèo.

Trong Thành phố hướng nghiệp VinCity, các cư dân tương lai được làm quen với nhiều kiến thức thực tế, mang tính ứng dụng cao gắn liền với các ngành nghề mà các em yêu thích và theo đuổi trong tương lai. Các em được học cách làm CV xin việc, thi tuyển vào từng ngành nghề và được trui rèn kỹ năng qua từng dự án. Với mỗi nghề cụ thể, các em đều được tham gia làm quen và học tập các kỹ năng chuyên biệt như nghiệp vụ ngân hàng, kỹ năng phục vụ khách hàng, cách tổ chức thực hiện bản tin, thiết kế báo... Đặc biệt, các em đều có cơ hội đi thực tế tại những cơ quan, tổ chức, gặp gỡ những chuyên gia như: phỏng vấn Biên tập viên truyền hình VTV, học tập kinh nghiệm tại rạp chiếu phim Platinum Cineplex, trao đổi với chuyên gia tài chính tại ngân hàng Agribank,… Quan trọng hơn, các em được giáo dục rất kỹ về tính chuyên nghiệp trong từng công việc như thái độ tôn trọng khách hàng, luôn đề cao chất lượng và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng, sử dụng hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng,…

Trại hè Vinschool 2015 là chương trình xây dựng trên nền tảng của tư duy “Lãnh  đạo tự thân” (The Leader in Me TLIM) đã được Vinschool đưa vào triển khai trên toàn hệ thống từ tháng 12.2014. Chương trình TLIM trui rèn cho học sinh 7 thói quen tốt như bắt đầu bằng mục tiêu, ưu tiên việc quan trọng, sống chủ động, hợp lực …nhằm chuẩn bị cho học sinh kỹ năng cần thiết để thành công trong thế kỷ 21. 

Vinschool là hệ thống giáo dục liên cấp từ bậc mầm non đến hết trung học phổ thông do Tập đoàn Vingroup đầu tư, phát triển, có cơ sở tại các khu đô thị hiện đại của Vingroup trên toàn quốc. Sau  hai năm đi vào hoạt động, thương hiệu Vinschool đã phát triển và mở rộng nhanh chóng với quy mô 9.500 học sinh tại 8 cơ sở giáo dục tọa lạc trong các khu đô thị Vinhomes Riverside; Times City và Royal City. Với tầm nhìn dài hạn và cam kết đầu tư vững chắc, Vinschool sẽ cung cấp một hệ thống giáo dục toàn diện, vươn tới khát vọng xây dựng thế hệ công dân tinh hoa, năng động, hội nhập phát triển và thành công trên nền tảng truyền thống bản sắc dân tộc Việt Nam.  


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc