Các dự án đô thị "khủng" phía Tây Hà Nội tái khởi động

08:36, 22/07/2015
|

(VnMedia) - Nhiều dự án khu đô thị nằm ở phía Tây Thủ đô công bố ra thị trường trong năm 2015, hiện đã và đang đẩy mạnh triển khai hạ tầng, thi công nhà ở. Dù chưa có nhiều dự án được mở bán những đã có những động thái tái khởi động ở một số dự án.

Theo CBRE Việt Nam nhân định hồi đầu năm 2015, thị trường biệt thự và liền kề Hà Nội đã bắt đầu có những tín hiểu khởi sắc. Dù chưa có nhiều dự án được mở bán những đã có những động thái tái khởi động ở một số dự án.

Điều này được cho là do có hiệu ứng bán hàng khá tốt từ một số dự án biệt thự và liền kề từ cuối năm 2014 nhờ uy tín của chủ đầu tư, cũng như mức độ cung ứng đầy đủ các yếu tố về hạ tầng, tiện ích và dịch vụ quản lý vận hành của khu đô thị như dự án Park City Hanoi, Vinhomes Reverside, Gamuda Garden,…

Vì thế, từ hồi đầu 2015 nhiều khu đô thị đã tái khởi động trở lại, đáng chú ý là Westpoint, Thanh Hà Cienco 5…Dưới đây là một số hình ảnh tiến độ thực tế một số dự án sau khi tái khởi động:

Khu đô thị Nam 32- Westpoint

Dự án do Công ty CP Lũng Lô 5 làm chủ đầu tư, thuộc địa phận huyện Hoài Đức, Hà Nội có quy mô 50ha, được xây dựng đồng bộ về hạ tầng gồm trường học, trạm y tế, nhà văn hóa, nhà ở xã hội, chung cư, nhà thấp tầng,… Quy mô dân số dự án 7.500 người. Đây được xem là khu đô thị trung tâm của huyện Hoài Đức.

  Ảnh minh họa

 Năm 2012 dự án Westpoint đã chính thức được chấp thuận đầu tư xây dựng. Mới đây nhất, dự án đã được dùng quỹ đất 20% dự án để xây nhà ở xã hội cho cán bộ Bộ Quốc Phòng và BTL Cảnh vệ Bộ Công an….Hiện nay dự án đã được đầu tư xong cơ sở hạ tầng giai đoạn 1 và triển khai xây dựng khu nhà thấp tầng.

  Ảnh minh họa

 Khu đô thị hồi đầu tháng 3/2015 được công bố triển khai xây dựng

 
  Ảnh minh họa
 Nhà liền kề, biệt thự có diện tích từ 60-80m2/liền kề, biệt thự 200 m2 trở lên. Hiện đang được thi công xây dựng phần thô
  Ảnh minh họa
 Công nhân đang thực hiện thi công xây dựng các căn biệt thự và liền kề

Khu đô thị Thanh Hà Cienco 5

Dự án có quy mô lên tới 400ha, là một trong những khu đô thị lớn của Thủ đô. Tuy nhiên, trong giai đoạn kinh tế suy thoái dự án đã phải tạm dừng triển khai. Đến cuối 2014 đầu 2015 CTCP Phát triển địa ốc Cienco 5 (Cienco 5 Land), Chủ đầu tư dự án bất ngờ tái khởi động dự án này bằng việc triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng và các khu chung cư giá rẻ.

Đáng chú ý, vừa mới đây UBND TP Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 dự án đô thị Thanh Hà -Cienco 5. Đây là dự án đô thị lớn nhất Hà Nội có mật độ cây xanh, hồ nước rộng. Đại diện chủ đầu tư cho biết, sau khi quy hoạch được thông qua, Cienco 5 Land sẽ tiếp tục bơm hàng trăm tỷ đồng để xây dựng, hồ cảnh quan...

Ảnh minh họa
Đầu năm 2015, thị trường đã có thông tin về Cienco 5 Land đang thỏa thuận vay gói tín dụng lên đến 2.000 tỷ đồng để thực hiện Dự án Thanh Hà. Năm 2015 đơn vị này sẽ tập trung đẩy mạnh đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng

Ảnh minh họa
Cienco 5 đang triển khai thi công chung cư giá rẻ 10 triệu đồng/m2 tại Khu đô thị Thanh Hà để thu hút cư dân về ở
  Ảnh minh họa

Nhiều khu vực dự án đang làm hạ tầng, đường ống nước

 

  Ảnh minh họa

 Các tuyến đường đã được thảm nhựa
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Dự án Khu đô thị Nam An Khánh

Khu đô thị Nam An Khánh là dự án lớn, trọng điểm của Sudico, dù cách khu trung tâm không xa khoảng 7km nhưng hiện tại khu đô thị lại chưa hút được cư dân về sinh sống, lượng nhà biệt thự và liền kề bán chưa nhiều. Đó cũng là khó khăn của chủ đầu tư này suốt nhiều năm qua.

  Ảnh minh họa
 Theo kế hoạch, năm 2015 Sudico sẽ rót khoảng 220 tỷ đồng để đầu tư hạ tầng, giao thông nội bộ, cảnh quan khu đô thị, kè hồ,…
Ảnh minh họa
Chuẩn bị đầu tư xây dựng cổng chào của dự án, các điểm nhấn cảnh quan, trồng cây xanh, tiểu cảnh,...

  Ảnh minh họa
Năm 2014, Sudico cũng đã hoàn thành ký hợp đồng với hơn 50 khách hàng cá nhân, tổng giá trị hợp đồng khoảng gần 300 tỷ đồng.

 

Anh Đào

Ý kiến bạn đọc