Sốt căn hộ cho thuê tại Nha Trang

11:29, 09/06/2015
|

(VnMedia) - Theo khảo sát của Công ty Savills Việt Nam, thị trường căn hộ tại thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa) có sức thanh khoản tốt nhờ cho thuê đắt khách.

Thu hút sự chú ý đặc biệt của khách hàng là loại căn hộ một và hai phòng ngủ. Đây là phân khúc có tỷ lệ hấp thụ tốt nhờ giá bán phải chăng và tỷ suất lợi nhuận cho thuê cao.

Tính đến thời điểm này, lượng giao dịch của loại căn hộ một đến hai phòng ngủ chiếm khoảng 90% tổng số căn hộ bán được trên toàn thị trường - các khảo sát của Savill ghi nhận.

Trong quý đầu tiên của năm, tại Nha Trang đã có 3 dự án căn hộ tương lai dự án của Tập đoàn Mường Thanh, dự án Stela Residences của Sông Đà Nha Trang, dự án căn hộ Tập đoàn Novotel, với tổng nguồn cung khoảng 2.000 căn được chào bán.

  Ảnh minh họa

Giá bán trung bình trong khu vực này là 60 triệu đồng/m2; cùng đó là khu vực Phước Đồng với giá bán 23 triệu đồng/m2 và tiếp đến là Vĩnh Nguyên với 21 triệu đồng/m2.

Hầu hết các dự án có sức hút nhất tại thành phố Nha Trang đều nằm dọc theo bờ biển, đặc biệt là trên đường Trần Phú, phường Lộc Thọ.

Xu hướng hiện nay của tất cả các dự án căn hộ tại Nha Trang là được phát triển như một phần của phức hợp khách sạn 4-5 sao và trở thành khu căn hộ cao cấp.

Những tín hiệu tốt của thị trường cũng khiến những khó khăn về tài chính - nguyên nhân chính cho sự trì hoãn thời gian hoàn thành của những dự án tương lai cũng dần bị đẩy lùi.

Hiện chỉ còn một dự án đang được xây dựng và hai dự án đang trong quy hoạch hoặc tạm dừng tại địa bàn này.

Trong những tháng đầu năm, tại thành phố Nha Trang đã có thêm 2 dự án mới gia nhập thị trường với nguồn cung hơn 700 căn hộ.

Như vậy, thị trường này hiện có khoảng 2.800 căn hộ từ 10 dự án; trong đó có dự án đang hoạt động cung cấp khoảng 1.200 căn hộ và nguồn cung còn lại đến từ bốn dự án cũng đã được bán hết.

Đáng chú ý, khách hàng mục tiêu của các dự án căn hộ là những người ở tỉnh khác, đặc biệt là nguồn khách tiềm năng đến từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với mục đích sở hữu ngôi nhà thứ hai hoặc mua để đầu tư.


Khánh An

Ý kiến bạn đọc