Hà Nội gỡ vướng cho chung cư B6 Giảng Võ

09:01, 12/06/2015
|

(VnMedia) - UBND TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo về việc giải quyết, tháo gỡ vướng mắc đối với dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ B6 Giảng Võ.

Dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ B6 Giảng Võ là dự án cải tạo chung cư cũ xây mới đầu tiên áp dụng thí điểm mô hình lựa chọn chủ đầu tư. Tuy nhiên, 6 năm nay dự án vẫn chỉ là một bãi đất trống do các chủ đầu tư tranh chấp kinh tế không giải quyết được.

Trước tình trạng dự án không được triển khai, người dân 6 năm nay phải đi thuê nhà. Đỉnh điểm là 3 tháng nay,  chủ đầu tư hiện tại của dự án là công ty Mefrimex không thu xếp được tiền hỗ trợ tạm cư cho 100 hộ dân.

Để đẩy nhanh tiến độ, khẩn trương hoàn thành dự án và sớm bàn giao nhà, ổn định cuộc sống cho các hộ dân, ngày 10/6, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã chỉ đạo chấm dứt việc giao nhiệm vụ chủ đầu tư dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ B6 Giảng Võ cho Công ty Mefrimex và đồng ý Tổng Công ty 36  thực hiện dự án này. Yêu cầu Tổng Công ty 36 tập trung tài chính và nhân lực, khẩn trương tổ chức thực hiện dự án, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật và tiến độ hoàn thành, bàn giao nhà cho các hộ dân chậm nhất trong tháng 12/2017.

Giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc nghiên cứu đề nghị của Tổng Công ty 36 về việc điều chỉnh quy hoạch dự án, báo cáo UBND Thành phố. Sở Xây dựng, UBND quận Ba Đình và các sở, ngành hỗ trợ.

UBND quận Ba Đình tổ chức thông tin đến các hộ dân nhà B6 về chủ trương và chỉ đạo của UBND Thành phố.


Khánh An

Ý kiến bạn đọc