Sở Xây dựng đình chỉ 8 trường hợp mua nhà xã hội Ecohome

20:27, 25/05/2015
|

(VnMedia) Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, qua kiểm tra bước đầu chủ đầu tư đã phát hiện tám trường hợp là cặp vợ chồng đều nộp hồ sơ đăng ký mua nhà tại Dự án khu nhà ở xã hội Ecohome 2 (Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế Chèm) không đúng quy định của Nhà nước về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Tám cặp vợ chồng gồm một cặp vợ chồng công tác tại Lữ đoàn đặc công 1 - Bộ Tư lệnh đặc công; hai cặp vợ chồng ở Cục Chính trị - Binh chủng tăng thiết giáp; hai cặp vợ chồng ở Bệnh viện 19/8 - Tổng cục hậu cần kỹ thuật (Bộ Công an); một cặp vợ chồng ở Cục Quản lý giá, Bộ Tài Chính; một cặp vợ chồng ở Viện Đào tạo quốc tế - Học viện Tài Chính; một cặp vợ chồng ở Trung tâm y tế quận Ba Đình.

Đáng chú ý, tám cặp vợ chồng này đều được các cơ quan quản lý trên xác nhận về đối tượng và thực trạng nhà ở - một tiêu chí quan trọng nhất giúp cán bộ hoàn thiện hồ sơ và được quyền mua nhà ở xã hội.

Trong khi đó, theo quy định của Nhà nước, mỗi hộ gia đình chỉ được một người đăng ký mua nhà ở xã hội và chỉ được mua duy nhất một căn hộ. Trường hợp đã trúng quyền mua hoặc đã ký hợp đồng mua, đưa vào sử dụng, nếu không có nhu cầu phải trả lại cho chủ đầu tư và thành phố để bán cho đối tượng khác có đủ điều kiện theo quy định.

Để xử lý nghiêm khắc, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị chủ đầu tư đình chỉ quyền mua căn hộ của tám trường hợp trên, trả lại hồ sơ cho chủ đầu tư. Các đơn vị có liên quan làm rõ nội dung đã xác nhận nhằm đảm bảo tuân thủ đúng các quy định hiện hành của Nhà nước về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.


Khánh An

Ý kiến bạn đọc