Dự án đất vàng 9 Đinh Lễ được chào bán 70 tỷ đồng

06:55, 06/04/2015
|

(VnMedia) - Do thời hạn thuê đất chỉ còn 11 năm, nên Công ty CP quảng cáo và hội chợ thương mại (Vinexad) muốn gấp rút bán trụ sở 9 Đinh Lễ với giá 70 tỷ. Tuy nhiên, chào bán 2 năm mà Vinexad chưa tìm được đối tác.                                                                     

Trụ sở 9 Đinh Lễ (Hà Nội) của Vinexad có diện tích 1.500 m2. Vị trí này được xem là đất vàng mà nhiều nhà đầu tư nhòm ngó. Thế nhưng, không hiểu sao, đã hai năm Vinexad chào bán lô đất này mà vẫn không thể tìm được đối tác.

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2015 của Vinexad diễn ra cuối tuần vừa qua, ông Nguyễn Khắc Luận, Chủ tịch HĐQT Vinexad cho biết, công ty đã kí hợp đồng thuê đất có thời hạn với nhà nước tính từ năm 1996, nên thời gian thuê đất thực tế chỉ còn lại chỉ 11 năm (đến năm 2026). Nếu khai thác cho thuê làm văn phòng hết thì doanh thu chỉ được 2 tỷ đồng (năm 2014 là 1,4 tỷ đồng). Trong khi, giá thuê đất của thành phố ngày càng tăng cao (hiện giá thuê đất của Vinexad là 540 triệu đồng/năm) nên việc cho thuê không hiệu quả.

Cũng theo ông Luận, do thời hạn thuê đất còn lại ngắn, khu đất không được xây dựng cao quá 28m do đó một số nhà đầu tư cho hay, số tiền lớn mà hiệu quả đầu tư thấp, nên  họ không muốn mua.

Trước tình hình đó, HĐQT đánh giá việc chuyển nhượng tòa nhà văn phòng số 9 Đinh Lễ rất khó khăn, mà càng để lâu thì thời gian thuê còn lại rút ngắn, giá trị chuyển nhượng càng bị giảm đi. Do đó, HĐQT đã quyết định đưa ra cơ chế “mềm” với mức giá đấu giá dao động từ 63-70 tỷ đồng, thay vì quy định “cứng” là 70 tỷ đồng.


Khánh An

Ý kiến bạn đọc