Dự án căn hộ trung cấp đua nhau mở hàng

19:20, 05/04/2015
|

(VnMedia) - Trong những tháng đầu năm 2015, hàng loạt dự án chung cư đang cùng mở bán trong đó phần lớn là những dự án trung cấp có mức giá trên 20 triệu đồng/m2.

Theo thông kê sơ bộ, những tháng đầu năm nay thị trường hiện đang có khoảng 20 dự án căn hộ chung cư chào bán sản phẩm mới với tổng số căn hộ được chào bán khoảng 11.000 căn. Đa số các dự án chào bán hiện nay mới bắt đầu xây dựng phần móng, một số dự án đã mở bán từ  năm trước thì đã xây xong phần thô hoặc đang hoàn thiện. Số dự án căn hộ chung cư ở khu trung tâm nội đô, đã xong phần xây thô khá khan hiếm.

Đơn cử, như dự án The Capital Garden tại 102 Trường Chinh do Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô làm Chủ đầu tư; Dự án Golden Central Tower ở Kim Văn Kim Lũ với tổng số 640 căn; Dự án New Horizon số 87 Lĩnh Nam 1.244 căn; Dự án Five Star Garden tại số 2 Kim Giang 1.200 căn;…

Đáng chú ý, một vài dự án “hot” tầm trung đang có xu hướng tăng giá đáng kể từ 5% đến 10%. Đơn cử như dự án The Capital Garden giá tăng từ 23 triệu đồng/m2 lên 27 triệu đồng/m2, thậm chí có căn đẹp được chào bán tới gần 30 triệu đồng/m2. Hay căn hộ dự án  FLC Complex, ban đầu công bố giá từ 27,5 -28,5 triệu đồng/m2 nay đã lên 30-30,5 triệu đồng/m2. Căn hộ dự án Helios Tower trước đây có giá công bố từ 1,4 tỷ đồng/căn nhưng nay Chủ đầu tư bán đợt cuối với giá 1,5 tỷ đồng/căn. Căn hộ dự án CT2B Nghĩa Đô trước đó có giá khoảng 25 triệu đồng/m2 nhưng nay cũng được đẩy lên 27-28 triệu đồng/m2.

Theo khảo sát của phóng viên, một số dự án đang chuẩn bị kế hoạch bung hàng trong thời gian tới như dự án Phố cổ Hà Đông (89 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội) dự kiến sẽ mở bán ngày 5/4.  Dự án New Horizon City 87 Lĩnh Nam cũng được chính thức mở bán vào ngày 4/4 cũng sẽ làm tăng nguồn cung cũng như các lựa chọn cho khách hàng mua nhà.

Theo ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam,những tín hiệu trong thời gian qua chứng tỏ thị trường đang có chuyển biến tích cực. Giao dịch bất động sản những tháng đầu năm tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Số lượng doanh nghiệp bất động sản thành lập mới cũng tăng đột biến. Theo công bố từ Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm nay, lượng doanh nghiệp BĐS mới thành lập tăng 89% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là những tín hiệu đáng mừng của thị trường địa ốc.


Khánh An

Ý kiến bạn đọc