Chung cư mặt biển Nha Trang, Đà Nẵng hút khách

15:14, 10/04/2015
|

(VnMedia) - Theo báo cáo của Savills Việt Nam, một số địa phương như Nha Trang, Quảng Ninh, Đà Nẵng... hiện đang là một trong những điểm có sức hấp dẫn lớn về bất động sản.

Báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam cho thấy, thị trường bất động sản Nha Trang trong năm 2014 giao dịch ở phân khúc nhà ở rất tích cực.

Tính đến hết năm 2014, thị trường nhà ở Nha Trang có tổng cộng khoảng 9,200 nền/căn từ 43 dự án đất nền, biệt thự/nhà liền kề và căn hộ. Phân khúc căn hộ chiếm thị phần lớn nhất với 49%, theo sau là đất nền với 41%.

  Ảnh minh họa

Các chung cư mặt biển hút khách mua


Đa số các dự án căn hộ đều tọa lạc ven biển, chủ yếu tập trung trên đường Trần Phú như dự án chung cư Mường Thanh, dự án chung cư Stellar Residences... đều đang được chào bán với mức giá khoảng 20 triệu đồng/m2, giá trị căn hộ tầm 700-1 tỷ đồng/căn. Chính vì thế, các sản phẩm này khi ra hàng đều nhằm phục vụ nhu cầu ngôi nhà thứ hai của người dân Hà Nội, TP.HCM. Do giá cả phải chăng và điều kiện xây dựng linh hoạt nên đất nền là sản phẩm được ưa chuộng và có lượng giao dịch lớn nhất.

Đối với p
hân khúc biệt thự, nhà liền kề có giá bán trên m2 đất từ 23,4 - 51 triệu đồng/m2 hoặc giá bán nguyên căn từ 7,2 tỷ đến 21 tỷ đồng. Hiện có bốn dự án căn hộ tọa lạc trên đường Trần Phú đang chào bán với giá bán dao động từ 1,2 - 9,4 tỷ đồng/căn.

Nắm bắt được điều này, ngay trong quý 1/2014, nhiều dự án bất động sản từ các tỉnh đã có kế hoạch tổ chức các buổi giới thiệu mở bán tại Hà Nội.

Theo khảo sát của Savills Việt Nam, các tỉnh, thành có mặt bằng kinh tế tương đối khá ở vùng đồng bằng Bắc Bộ như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương là những nơi có khách hàng tiềm năng hơn cả đối với các chủ đầu tư dự án tại Hà Nội.

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, tại những thành phố du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh,....các dự án bất động sản thường được nhiều khách hàng quan tâm do mức giá hợp lý, vị trí đẹp. Họ mua với mục đích đầu tư hoặc làm ngôi nhà thứ hai là chủ yếu.


Khánh An

Ý kiến bạn đọc