Trung tâm thương mại cho thuê mặt bằng miễn phí tại Hà Nội

20:20, 28/01/2015
|

(VnMedia) - Chiều 28/01/2015, Chủ dự án Trung tâm thương mại V+(Minh Khai, Hai Bà Trưng, HN) chính thức công bố khai trương. Điều đặc biêt, đây là TTTM đầu tiên tại Việt Nam miễn phí tiền thuê mặt bằng.

Chủ đầu tư trung tâm thương mại cho biết, trung tâm thương mại có quy mô diện tích mặt bằng là 25.000m2, nếu tính ra chi phí để thuê mặt bằng của trung tâm thương mại này hiện nay ước chừng khoảng 500 tỷ đồng. Mặc dù miễn phí, nhưng số lượng DN Việt Nam đăng ký vào TTTM rất ít.

Tiết lộ lý do vì sao chủ đầu tư lại đưa ra chính sách miễn phí tiền thuê mặt bằng, ông chủ dự án nói, “một trong những vấn đề sống còn của nền kinh tế là phải đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước tại thị trường nội địa va muốn làm được điều đó thì cần phải phát triển hệ thống phân phối. Ai nắm được hệ thống phân phối sẽ chi phối hệ thống sản xuất. Trong khi đó, thị phần phân phối và bán lẻ tại Việt Nam hiện nay đang bị các nhà đầu tư nước ngoài chi phối. Đặc biệt khi Việt Nam thực hiện cam kết WTO mở cửa hoàn toàn thị trường bán lẻ từ năm 2015, thì áp lực cạnh tranh đối với các DN Việt còn gay gắt hơn. Nên chúng tôi miễn phí toàn bộ tiền thuê mặt bằng của Trung tâm thương mại V + nhằm hỗ trợ các DN Việt."

Trước đó, doanh nghiệp này đã có đề xuất gửi các cơ quan chức năng về việc mở rộng mô hình TTTM V+ tới tất cả các tỉnh thành trên cả nước. V+ sẽ không thu tiền thuê gian hàng đối với các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam, mà các khách thuê chỉ phải trả một số chi phí cơ bản như tiền điện, nước, an ninh… và mức phí này sẽ không quá 1% lợi nhuận. Tuy nhiên, doanh nghiệp được miễn phí tiền thuê cũng phải cam kết khống chế lợi nhuận ở mức dưới 15% nhằm bán sản phẩm với giá cạnh tranh nhất. 


Khánh An

Ý kiến bạn đọc