Công ty nước sạch Sông Đà chính thức xin lỗi sau nhiều ngày dân bức xúc

0
0

(VnMedia) - "Chúng tôi mong muốn thông qua các cơ quan thông tấn, báo chí gửi đến người dân, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố lời xin lỗi và mong được lượng thứ" – Thông báo do Công ty  nước sạch Sông Đà phát đi sáng 25/10 viết.

Sáng 25/10, Công ty cổ phần nước sạch sông Đà (Viwasupco) phát đi thông báo đến các cơ quan thông tấn báo chí cho biết đã hoàn tất việc khắc phục sự cố để đủ điều kiện cấp nước sạch trở lại cho khách hàng.

Theo bản thông báo này, Công ty đã xác định được nguyên nhân, bản chất vụ việc, trên cơ sở đó đánh giá thiếu sót và nhìn nhận trách nhiệm của mình", thông cáo của đơn vị này viết.

Về chất lượng nước, Viwasupco cho biết kết quả xét nghiệm mẫu nước các ngày 14,16,18/10 do Viện sức khỏe, nghề nghiệp và môi trường cũng như các mẫu xét nghiệm nội kiểm ngày 16/10 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế Hà Nội) cho thấy nguồn nước sông Đà đảm bảo các tiêu chí theo quy chuẩn chất lượng của Bộ Y tế.

Công ty cổ phần nước sạch sông Đà khẳng định nước đã an toàn để người dân sử dụng vào mục đích sinh hoạt, ăn uống. “Công ty đã tổ chức hớt váng, sử dụng phao, gối hút dầu chuyên dụng để hút dầu tại đầu  nguồn nước, đổ than hoạt tính trên 3km kênh dẫn vào hồ chứa, nạo vét toàn bộ lớp đất đá dính dầu và bùn ao trên toàn bộ khu vực nhiễm dầu, kể cả bùn ao của các hộ dân lân cận” – Thông báo nói về việc khắc phục sự cố.

Về trách nhiệm của công ty đối với sự cố, Viwasupco thừa nhận chưa có kịch bản ứng phó phù hợp với tình huống khẩn cấp, dẫn đến lúng túng trong xử lý ban đầu, gây ra những đảo lộn trong sinh hoạt bình thường của người dân.

"Chúng tôi mong muốn thông qua các cơ quan thông tấn, báo chí gửi đến người dân, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố lời xin lỗi và mong được lượng thứ", văn bản của công ty viết.

Viwasupco cho biết đã "ý thức được sự lo lắng của khách hàng và sự hoang mang của người dân mới là tổn thất lớn nhất" nên sẽ cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố (tương đương một tháng tiền nước).

Viwasupco cũng đưa ra lời cam kết sẽ có các phương án ứng phó cho tất cả các tình huống khẩn cấp, căn cứ trên các phương án ấy để lập kế hoạch ổn định trong mua sắm, trang thiết bị và tuyển dụng đào tạo nhân sự, nhằm đảm bảo cung cấp nước ổn định cho người dân, với chất lượng nước đáp ứng quy chuẩn do Bộ Y tế ban hành.

Xuân Hưng


Thuê bao VinaPhone có thể dùng đồng thời nhiều thiết bị

(VnMedia) - Tiếp nối gói Home với dịch vụ chia sẻ data giữa các điện thoại di động thông minh, VinaPhone cung cấp dịch vụ MultiSIM trên toàn quốc. 

Thêm 1 người mắc Covid-19 và 1 bệnh nhân khỏi bệnh

(VnMedia) - Bộ Y tế cho biết, tính đến 18h chiều nay (5/4), cả nước ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19, nâng tổng số người nhiễm ở nước ta lên 241 trường hợp. 

Dịch Covid-19: Số ca bệnh ở Pháp vượt Trung Quốc, 13 nước có trên 1.000 ca mắc trong 24 giờ

(VnMedia) - Tính đến 7 giờ 30 sáng ngày 5/4 (giờ Việt Nam), toàn thế giới có 1.201.443 ca bệnh Covid-19, với 64.675 ca tử vong. Số ca bệnh Covid-19 ở Pháp đã vượt Trung Quốc, với 89.953 ca, trong đó có hơn 7.500 ca tử vong.  

Hơn 1.000 xe hàng hóa ùn ứ tại các cửa khẩu chờ thông quan

(VnMedia) – Theo Bộ Công Thương, thống kê ngày 2/4/2020 cho thấy có 880 xe xuất khẩu và 650 xe nhập khẩu qua các cửa khẩu. Trong khi đó, tổng số xe còn tồn là 1.126 (tại cửa khẩu Lạng Sơn, Quảng Ninh).

Ứng dụng NCOVI cán mốc 5 triệu lượt tải

(VnMedia) - Theo số liệu thống kê mới nhất từ Cục Tin học hóa - Bộ TT&TT, tính đến 12h ngày 4/4, ứng dụng khai báo tự nguyện toàn dân NCOVI đã có 5.210.000 lượt. Cùng