http://vnmedia.vn/dan-sinh/201804/hoc-cach-len-ke-hoach-cho-kinh-doanh-mao-hiem-va-chap-nhan-rui-ro-598982/v3.txt
Học cách lên kế hoạch cho kinh doanh, mạo hiểm và chấp nhận rủi ro

Học cách lên kế hoạch cho kinh doanh, mạo hiểm và chấp nhận rủi ro

09:42' 02/04/2018 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Hai đội được chọn của Học Viện Phát triển Quản lý Singapore (MDIS) từ 34 đội trên toàn quốc vừa tham dự vòng chung kết cuộc thi Doanh nhân Trẻ năm 2018. Đây là một cuộc thi quốc gia mang đến cho thanh thiếu niên - sinh viên cơ hội phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng lãnh đạo và kinh doanh khi họ chuyển những ý tưởng kinh doanh của họ thành hiện thực.

Từ những chiếc bánh pizza hình hộp sọ đến những tác phẩm lấy cảm hứng từ bia mộ, cả hai đội chiến thắng cuối cùng của MDIS tên là Eat 4 Dead và The Walking Diet đã mang đến một bữa tiệc zombie ngon miệng có phần đáng sợ để giành được trái tim (và ví tiền) của thực khách.

Các đội phải gây ấn tượng với ban giám khảo là các doanh nhân địa phương, các nhà kinh tế học và các nhân viên của Trung tâm Khám phá Singapore (Singapore Discovery Centre), với kế hoạch kinh doanh lành mạnh và các chiến lược quảng cáo & khuyến mãi hiệu quả. Chiến lược và kỹ năng của họ đã mang đến kết quả vào ngày 24 tháng 3; với doanh số bán hàng tại trận chung kết chiếm một nửa tổng số điểm đánh giá.

Những chiếc bánh pizza hình hộp sọ đến những tác phẩm lấy cảm hứng từ bia mộ đã đem lại chiến thắng .
Những chiếc bánh pizza hình hộp sọ đến những tác phẩm lấy cảm hứng từ bia mộ đã đem lại chiến thắng .

Lần đầu tiên tham gia một cuộc thi như YEC, đội Eat 4 Dead đã gây ấn tượng với ban giám khảo bằng  sự nhạy bén trong kinh doanh và doanh số khi họ mang về một giải nhì (hạng B – bậc đại học), một Giải chiến lược kinh doanh hay nhất, và Giải thương hiệu bán lẻ tốt nhất.

Lấy cảm hứng từ trò chơi điện tử nổi tiếng Left 4 Dead, năm sinh viên quốc tế đã đưa ra một thực đơn đồ ăn nhanh gồm bánh pizza hình hộp sọ, bánh pudding và nhiều thứ nữa. Họ cũng bán thêm các món phụ kiện để tạo sự khác biệt phân biệt giữa mình và đối thủ cạnh tranh bao gồm áo phông và túi đựng quần áo có mặt nạ linh vật tự thiết kế. 50% số tiền thu được từ việc bán hàng của nhóm đã được ủng hộ cho các trung tâm từ thiện do nhóm lựa chọn - REACH YOUTH POWERHOUSE.

Theo một thành viên tham gia cuộc thi, đây là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi áp dụng các kỹ năng mà chúng tôi đã học được và bổ sung những kỹ năng mới trong suốt cuộc thi. Tôi học được điều đó; chúng tôi dám mạo hiểm và dám thất bại. Và tôi có kế hoạch bắt đầu kinh doanh riêng của mình trong tương lai và chắc chắn cuộc thi này sẽ là một bước đệm cho sự nghiệp kinh doanh của tôi.

Phạm Lê