Nghệ An: Đỉnh chỉ hoạt động mỏ đá nơi khiến 3 người thương vong

19:18, 18/12/2017
|

Mỏ đá để xảy ra tai nạn lao động khiến 1 người chết, 2 người bị thương đã bị đình chỉ để điều tra.

Mỏ đá trắng nơi xảy ra sự việc thương tâm.
Mỏ đá trắng nơi xảy ra sự việc thương tâm.

Liên quan đến vụ sập mỏ đá của Công ty CP Khoáng sản Á Châu (tại xã Châu Hồng) khiến 3 người thương vong, UBND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động khai thác của công ty này để điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào khoảng 15h30' ngày 16/12, tại khu vực khai thác mỏ đá hoa trắng của Công ty CP Khoáng sản Á Châu (do ông Hoàng Trọng Diên làm Giám đốc), thuộc khu vực Chăn E, bản Ngọc, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp có xảy ra tai nạn lở đá đè lên một nhóm công nhân đang làm việc.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể một người đã tử vong, danh tính được xác định là anh Trương Quang Song (SN 1985, trú tại xã Kỳ Thượng, Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Hai người khác bị thương được xác định là anh Trần Công Sơn (SN 1987, trú tại thị trấn Quỳ Hợp và ông Hồ Văn Sáng (SN 1975, trú tại xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp).

Hiện Công an huyện Quỳ Hợp đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Được biết, trong quá trình khai thác khoáng sản vào tháng 4/2017, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành xử phạt Công ty CP Khoáng sản Á Châu số tiền 170 triệu đồng về hành vi khai thác không đúng thiết kế. Đồng thời tước giấy phép hoạt động 6 tháng đối với doanh nghiệp này kể từ ngày ra quyết định xử phạt.

Theo báo Giao thông

Ý kiến bạn đọc