Mỹ, EU viện trợ nhiều tỉ đồng cho Việt Nam

14:07, 14/12/2017
|

(VnMedia) - Mỹ vừa công bố dự án Nâng cao Năng lực cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam – Giai đoạn II với khoản tài trợ 800.000 đô la từ Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID). Trong khi đó, Ủy ban châu Âu đã cung cấp khoản viện trợ nhân đạo trị giá 200.000 euro (5,36 tỉ đồng) nhằm giúp đỡ những cộng đồng dân cư chịu nhiều ảnh hưởng nhất từ cơn bão Damrey vừa rồi.

EU hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão Damrey
EU hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão Damrey

Hôm qua (13/12), Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink thay mặt Chính phủ Hoa Kỳ công bố dự án Nâng cao Năng lực cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam – Giai đoạn II. Với khoản tài trợ 800.000 đô la từ Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), dự án giai đoạn II dành cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam dự kiến sẽ hỗ trợ cho 13.700 người hưởng lợi trực tiếp và 30.000 người hưởng lợi gián tiếp tại ba tỉnh mục tiêu là Bạc Liêu, Hòa Bình và Quảng Trị.

Dự án giai đoạn II sẽ phát huy những kết quả đạt được trong giai đoạn I và tiếp tục áp dụng cách tiếp cận dựa vào cộng đồng để giúp các xã chuẩn bị phòng chống thiên tai tốt hơn và tăng cường khả năng chống chịu thiên tai. Các hoạt động dự án bao gồm: xây dựng kế hoạch sẵn sàng ứng phó và giảm thiểu rủi ro thiên tai; tập huấn cho giáo viên và học sinh về nước và vệ sinh trong các tình huống khẩn cấp; đào tạo giảng viên nguồn cho các đội ứng phó thiên tai cấp tỉnh; xây dựng và áp dụng các hướng dẫn ứng phó khẩn cấp về y tế; và tập huấn về sơ cứu và phòng chống dịch bệnh.

Cùng với Mỹ, Ủy ban châu Âu đã cung cấp khoản viện trợ nhân đạo trị giá 200 000 euro (5,36 tỉ đồng) nhằm giúp đỡ những cộng đồng dân cư chịu nhiều ảnh hưởng nhất từ cơn bão Damrey - trận bão đã tàn phá nhiều khu vực tại miền trung và nam trung bộ Việt Nam đầu tháng 11 vừa rồi. Khoản tiền viện trợ này sẽ đáp ứng những nhu cầu cấp bách nhất của trên 10.000 người bị tác động nặng nề nhất tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.

Số tiền cứu trợ của EU này sẽ hỗ trợ cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (VNRC) trong nỗ lực đem lại những sự giúp đỡ cần thiết nhất thông qua phân phát vải bạt, bộ dụng cụ làm lều tạm, đồ dùng sinh hoạt và viên lọc nước. Ngoài ra, tiền mặt cũng sẽ được cấp nhằm đảm bảo những gia đình dễ bị tổn thương nhất có thể đáp ứng được những nhu cầu cơ bản và duy trì được sinh kế hàng ngày. Do các bệnh dịch từ nguồn nước và từ muỗi như sốt rét, sốt xuất huyết và sốt thương hàn dễ dàng bùng phát sau bão lụt nên các hoạt động phòng tránh bệnh cũng được tiến hành.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc