Mẹ 3 con triệt sản mà vẫn có bầu: Hồ sơ không ghi triệt sản!

12:07, 07/12/2017
|

Sau khi mổ đẻ lần 3, vợ chồng chị S. đã ký cam kết triệt sản. Tuy nhiên gần 2 năm sau, BS thông báo chị mang thai lần 4 và chị đã phải quyết định bỏ thai…

Triệt sản
Chị S. với kết quả siêu âm có thai lần thứ 4

Theo Vietnamnet, chị Lê Thị Nguyên S. (40 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, vào tháng 2/2016, chị đến khoa Sản, BV Bạch Mai để sinh mổ con thứ 3.

Do đã có tuổi, BS Nguyễn Dư Dậu, người thực hiện ca mổ, đã tư vấn nên kết hợp triệt sản khi mổ. Vợ chồng chị cũng đã ký cam kết.

Sau sinh mổ 3 tháng, để chắc chắn, chị S. gọi điện đến khoa Sản để hỏi lại. Điều dưỡng tên Phượng trả lời BS Dậu đã triệt sản rồi.

Từ tháng 10 vừa qua, chị thấy bụng to nhanh, buồn nôn, dùng que thử thì phát hiện có thai. Đến ngày 1/12, khi thai được hơn 7 tuần, chị S. tìm đến phòng khám tư nơi BS Dậu làm việc để hỏi. “Khi tôi hỏi bác sĩ Dậu, ông ấy trả lời rằng xác suất một nghìn người thì một người có thai lại. Ông Dậu còn bảo nếu muốn xác nhận lại xem có đúng không thì đến bệnh viện mổ bụng ra kiểm tra. Ông ấy còn thách thức tôi tìm được hồ sơ bệnh án”, chị S. bức xúc chia sẻ.

Ngày 3/12, chị S. đến một phòng khám và bỏ thai. Ngày 4/12, quay lại BV tìm hồ sơ, tuy nhiên, trong phần cách thức mổ do BS Dậu kí, không thấy ghi đã triệt sản.

Trao đổi với báo chí, BS Dậu cho biết, do ca mổ đã lâu nên ông không nhớ ca mổ có được triệt sản hay không. Ông cho biết, kể cả với bệnh nhân đã triệt sản vẫn có xác suất có thai lại.

BV Bạch Mai cho biết đã yêu cầu BS Dậu và lãnh đạo khoa Sản khẩn trương tìm hiểu và báo cáo giải trình cụ thể sự việc.

(tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc