Khởi tố công ty Một thành viên quản lý nhà, không phải Mường Thanh

16:10, 01/12/2017
|

(VnMedia) - Ông Nguyễn Hoài Nam - Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội cho biết, thông tin  đưa ra về việc đã khởi tố vụ án công ty của ông Lê Thanh Thản là chưa chính xác. Trên thực tế, đơn vị bị khởi tố là Công ty Một thành viên quản lý nhà...

Trưởng Ban Pháp chế Nguyễn Hoài Nam
Trưởng Ban Pháp chế Nguyễn Hoài Nam

Trao đổi với báo chí sáng 1/12, ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội cho biết, liên quan đến những sai phạm trật tự đô thị trên địa bàn vừa qua, công an đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can Công ty Một thành viên quản lý nhà. Còn công ty của “đại gia” Lê Thanh Thản mới điều tra xong bước một về mặt sai phạm, hiện đang xin ý kiến để khởi tố.

Tuy nhiên, theo ông Nam, đúng ra cũng phải khởi tố vụ án đối với các sai phạm của doanh nghiệp ông Thản, nhưng vì liên quan đến chuyện đại gia này có nhiều vi phạm ở các tỉnh thành khác nên phải chờ thống nhất với Bộ Công an.

Trước đó, tại buổi họp báo HĐND TP Hà Nội trước kỳ họp thứ 5, ông Nguyễn Hoài Nam cho biết: “Vụ việc của ông Thản, khi giám sát, Công an TP Hà Nội chính thức báo cáo với tôi là đã khởi tố vụ án, đã kết thúc điều tra bước một và đã báo cáo với Viện Kiểm sát, chờ phê chuẩn, thực hiện theo quy định của pháp luật".

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí về vấn đề trên, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho rằng, thông tin khởi tố là chưa chính xác. Hiện nay, công an thành phố vẫn đang xin ý kiến của ba ngành tư pháp Trung ương gồm công an, tòa án và viện kiểm sát.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc