Hải Phòng: Đồng ý nâng chiều cao cầu vượt sông Văn Úc lên 32,6 m

21:33, 12/12/2017
|

(VnMedia) - Chiều 11/12, tại Huyện ủy Tiên Lãng, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng kiểm tra thực địa các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện Tiên Lãng và có cuộc họp giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp; cùng dự có lãnh đạo UBND Thành phố và các sở, ngành liên quan.

Phối cảnh cầu Văn Úc
Phối cảnh cầu Văn Úc

Theo đó, tại buổi làm việc sau khi nghe ý kiến các doanh nghiệp và báo cáo của Công ty CP đóng tàu Thái Bình Dương báo cáo thực trạng hoạt động và xu hướng phát triển của công ty, nghe các sở ban, ngành liên quan của TP. Hải Phòng báo cáo về dự án cầu vượt sông Văn Úc, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành đã kết luận sẽ nâng độ cao tĩnh không của cầu vượt sông Văn Úc  từ 25m lên 32,6m. Đây là cây cầu nằm trong Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua địa bàn TP. Hải Phòng và 9 km trên địa bàn tỉnh Thái Bình. 

Tại cuộc họp ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cũng giao sở Giao thông vận tải Hải Phòng thương thuyết với nhà đầu tư thời gian thu phí  cho phù hợp. Bởi việc nâng tĩnh không cầu đồng nghĩa với việc chi phí đầu tư sẽ cao hơn mức dự toán ban đầu.

Việc đưa ra quyết định kịp thời, nhanh chóng của Bí thư Thành ủy Hải Phòng về việc thay đổi chiều cao thông thuyền dự án cầu vượt sông Văn Úc tạo sự phấn khởi trong doanh nghiệp và đông đảo nhân dân địa phương.

Cầu vượt sông Văn Úc (Dự án xây dựng đoạn tuyến đường bộ ven biển đoạn đi qua Hải Phòng và tỉnh Thái Bình) theo thiết kế ban đầu có chiều cao tĩnh không 32,6m nhưng được chủ đầu tư điều chỉnh xuống còn 25m, việc điều chỉnh này đã khiến nhiều doanh nghiệp đóng tàu lo phá sản vì không thể đóng các tàu trọng tải lớn, đủ tiêu chuẩn.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc