Danh tính 6 lao động người Việt ở Đài Loan bị chết do hỏa hoạn

20:09, 14/12/2017
|

 6 nạn nhân người Việt trong vụ cháy đã được đưa đi chờ giám định ADN để nhận dạng.

Ngày 14/12, Cục Quản lý Lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội) cho biết, đã nhận được thông tin về vụ cháy xảy ra vào lúc rạng sáng cùng ngày tại khu nhà ở công nhân của nhà máy sản xuất phim cách nhiệt xe hơi ở thành phố Đào Viên, phía bắc đảo Đài Loan (Trung Quốc), làm 6 lao động Việt Nam tử vong.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 2h cùng ngày tại nhà máy của Công ty Sican nằm trên đường Đại Hữu thuộc khu Lô Trúc, thành phố Đào Viên.

 

Những công nhân trước công xưởng bị cháy. Ảnh: CNA.
Những công nhân trước công xưởng bị cháy. Ảnh: CNA.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều 28 xe chữa cháy, 8 xe cấp cứu và 84 xe cảnh sát đến hiện trường.

Khi lực lượng chữa cháy có mặt, ngọn lửa đã bùng phát dữ dội. 5 người thoát ra được với nhiều vết bỏng, 6 người khác tử vong vì mắc kẹt trong đám cháy kéo dài khoảng 4 tiếng.

6 nạn nhân người Việt trong vụ cháy được xác định là: Hoàng Đình Dự (quê Hải Dương), Phùng Trọng Tuấn (Hà Tĩnh), Nguyễn Trọng Nghĩa (Quảng Bình), Bùi Anh Chung (Bắc Giang), Nguyễn Văn Trãi (Phú Thọ) và Trần Hồng Thủy (Hà Tĩnh).

Tất cả nạn nhân đã được đưa đi chờ giám định ADN để nhận dạng.

5 công nhân người Việt khác bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu, 3 trong số đó đã ra viện, còn 2 người vẫn đang được theo dõi, sức khỏe ổn định.

Thông tin với phóng viên Đài TNVN, ông Tống Hải Nam, Phó Cục trưởng Cục Lao động ngoài nước cho biết: “Trước mắt chúng tôi đã chỉ đạo các doanh nghiệp có lao động tại Đài Loan phối hợp với đối tác và cơ quan chức năng Đài Loan để xử lý vụ việc. Khi có thông tin mới chúng tôi tiếp tục cung cấp cho báo chí”.

Hiện, đại diện Văn phòng Kinh tế, Văn hóa Việt Nam tại Đài Loan đã cử người xuống hiện trường để tìm hiểu tình hình, phối hợp với cơ quan chức năng, yêu cầu các công ty môi giới lao động thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của họ đối với các trường hợp công nhân thương vong.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc