Đàn ông có anh trai dễ trở thành gay

19:20, 12/12/2017
|

Các nhà khoa học Canada phát hiện đàn ông có anh trai dễ bị thu hút bởi bạn đồng giới do yếu tố sinh học từ cơ thể người mẹ.

gay

Nếu là đàn ông và có anh trai, khả năng đồng tính của bạn sẽ cao hơn những người khác. Trên tạp chí PNAS, các nhà khoa học phát hiện xu hướng tình dục dường như bị ảnh hưởng bởi yếu tố sinh học.

Cụ thể, theo CNN, nhóm tác giả Canada do giáo sư Anthony Bogaert từ Đại học Brock dẫn đầu cho rằng khi người mẹ mang thai con trai đầu, protein liên kết với nhiễm sắc thể Y sẽ đi vào đường máu. Cơ thể người mẹ nhận diện protein này như chất lạ, khiến hệ miễn dịch phản ứng rồi tạo ra kháng thể NLGN4Y. Đạt đến lượng nhất định, NLGN4Y vượt qua nhau thai để đi tới não bộ thai nhi sau này nếu người mẹ tiếp tục mang bầu con trai.

"Hiện tượng này có thể tác động đến chức năng não, thay đổi xu hướng phát triển cảm giác bị thu hút của bào thai", ông Bogaert nói.

Trước đây, một số nghiên cứu đã chỉ ra càng có nhiều anh thì trẻ trai càng dễ yêu bạn cùng phái. Công trình năm 2006 do chính ông Bogaert thực hiện kết luận với mỗi người anh, khả năng trở thành gay của nam giới tăng lên một phần ba, song ông này không giải thích nguyên nhân. 

(theo Vnexpress)


Ý kiến bạn đọc