Chuyển vị trí công tác 2 thanh tra giao thông bị tố bảo kê xe tải

16:53, 26/12/2017
|

Triển khai quyết định của lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội về giải quyết đơn tố cáo, sáng 26/12 Tổ công tác của Sở đã đến làm việc tại Đội Thanh tra giao thông (TTGT) Thanh Xuân.

Thông tin với báo chí trưa nay, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết: Sáng nay, Tổ xác minh tố cáo được thành lập theo Quyết định số 1781 của Giám đốc Sở GTVT, đã đến Đội TTGT Thanh Xuân để thông báo kế hoạch thụ lý giải quyết đơn của ông Nguyễn Mạnh Hùng tố cáo Chánh Thanh tra Sở GTVT Trần Đăng Hải, và ông Lê Hồng Việt, ông Đỗ Hà công tác tại Tổ cơ động TTGT Thanh Xuân “bè phái, bảo kê” xe tải.

Thanh tra giao thông Hà Nội xử lý xe vi phạm trên đường.
Thanh tra giao thông Hà Nội xử lý xe vi phạm trên đường.

Theo thông báo của đại diện tổ công tác, Tổ xác minh tố cáo gồm 5 người, trong đó ông Trần Nhật Quang, Chánh Văn phòng Sở làm Tổ trưởng; ông Lê Tuấn Anh, Phó Chánh thanh tra Sở làm Tổ phó…Thanh tra giao thông Hà Nội xử lý xe vi phạm trên đường.

Trong 55 ngày, Tổ công tác có nhiệm vụ làm rõ 2 nội dung tố cáo: Chánh Thanh tra Trần Đăng Hải chỉ đạo các đội TTGT địa bàn phải nộp tiền để đi làm việc với cơ quan chức năng về xe quá tải; phân công các tổ công tác tại Đội TTGT Thanh Xuân không hợp lý khi các tổ công tác theo quy định 6 tháng phải đảo người, đảo địa bàn, riêng Tổ Cơ động do ông Lê Hồng Việt làm tổ trưởng thì không.

Để phục vụ công tác xác minh, giải quyết tố cáo, Tổ công tác của Sở GTVT Hà Nội sáng 26/12, cũng đưa ra biện pháp giải quyết đầu tiên là chuyển vị trí công tác của ông Lê Hồng Việt, Tổ trưởng Tổ cơ động và ông Đỗ Hà, cán bộ tổ này, sang làm việc ở một tổ nghiệp vụ khác. Các cá nhân, đơn vị liên quan có trách nhiệm thực hiện nội dung này từ ngày 26/12.

Theo thông báo của Sở GTVT Hà Nội về nội dung này trong đơn tố cáo của ông Nguyễn Mạnh Hùng, Đội Thanh tra GTVT Thanh Xuân đã phân công các tổ công tác không hợp lý, các tổ địa bàn theo quy định 6 tháng chuyển đảo vị trí, nhưng tổ cơ động (do ông Lê Hồng Việt làm Tổ trưởng) thì nhiều năm (từ năm 2008 đến nay) không thay đổi cả người và địa bàn phụ trách.

Theo Tiền Phong