Chiêm ngưỡng loạt cây cảnh tiền tỷ "tụ hội" tại Hà Nội

11:15, 02/12/2017
|

Dù mùng 6/12 mới chính thức khai mạc hội chợ cây cảnh huyện Phúc Thọ, Hà Nội lần thứ 2, nhưng hàng trăm nhà vườn từ khắp cả nước với hàng nghìn cây kiểng độc - lạ đã có mặt tại đây. Thậm chí, gần 1 tuần nay, giới chơi cây từ nhiều nơi đã đổ về đây, ngắm nghía bình luận và giao lưu cây cảnh.

Dù mai mới là ngày ban tổ chức nhận các cây cảnh khủng vào khu vực trưng bày, nhưng hầu như các nhà vườn đều đã mang hết tinh túy của mình đến sân vận động huyện Phúc Thọ để trưng bày. Cây vú sữa này có tuổi đời khoảng 70 - 80 năm, với đế to chiều cao gần 6m được chở từ tận Tiền Giang ra Hà Nội. Chủ cây vú sữa cho biết:
Dù mai mới là ngày ban tổ chức nhận các cây cảnh khủng vào khu vực trưng bày, nhưng hầu như các nhà vườn đều đã mang hết tinh túy của mình đến sân vận động huyện Phúc Thọ để trưng bày. Cây vú sữa này có tuổi đời khoảng 70 - 80 năm, với đế to chiều cao gần 6m được chở từ tận Tiền Giang ra Hà Nội. Chủ cây vú sữa cho biết: "Hôm qua đã có người đến trả giá 400 triệu đồng nhưng tôi chưa bán. Giá của cây vú sữa này ít nhất cũng phải 600 triệu đồng."

 

Đủ các loại kì hoa dị thảo được mang về đây, tuy nhiên theo anh Sơn một dân chơi cây có kinh nghiệm hơn 20 năm cho biết:
Đủ các loại kì hoa dị thảo được mang về đây, tuy nhiên theo anh Sơn một dân chơi cây có kinh nghiệm hơn 20 năm cho biết: "Giá ở hội chợ cao hơn trên thị trường là điều đương nhiên. Bởi họ phải mất nhiều chi phí như vận chuyển, bến bãi, ăn ngủ tại hội chợ. Nên có một số cây so với giá thị trường có thể đắt gấp đôi, còn loại cây to, nhiều năm tuổi thì tôi không dám nói vì nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố."

 

Chơi cây đã nhiều năm, nhưng anh Sơn vẫn tỏ ra khá thích thú với hội chợ năm nay. Bởi sự sầm uất, đa dạng và phong phú của các mặt hàng. Anh chia sẻ:

 

Cũng theo anh Sơn:

 Theo Dân Trí


Ý kiến bạn đọc