Quảng Nam không tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam

10:26, 12/11/2017
|

Mặc dù sở Giáo dục và Đào tạo có tờ trình xin ý kiến tổ chức nhưng Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam không thống nhất.

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam vừa có công văn phản hồi về việc tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Nhiều giáo viên ở các trường khu vực miền Trung đang khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ để bắt đầu tuần học mới. Ảnh: TL
Nhiều giáo viên ở các trường khu vực miền Trung đang khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ để bắt đầu tuần học mới. Ảnh: NLĐ

Trước đó, sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam đã có tờ trình số 230/TTr-SGDĐT ngày 31/10 về việc tổ chức lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2982 – 20/11/2017, tuyên dương, khen thưởng và vinh danh nhà giáo tiêu biểu.

Tuy nhiên, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam đã có công văn phản hồi, không thống nhất với đề nghị này của Sở.

Đồng thời, đề nghị Sở thực hiện đúng quy định tại Nghị định 145/2013/NĐ-CP ngày 29/10/2013 của Chính phủ quy định về tổ chức ngày kỷ niệm, nghi thức trao tặng, đón nhận hình thức khen thưởng…

Đại diện sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam cho biết, đã thông báo đến các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trực thuộc được biết và có kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam ở cơ sở cho phù hợp.

Đối với những đơn vị bị ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua, khẩn trương dọn dẹp vệ sinh, sớm ổn định nề nếp dạy học, tham mưu với cấp ủy, chính quyền để thăm hỏi, động viên thầy cô giáo vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong dịp 20/11.

Theo vị này, Sở đã gửi các quyết định khen thưởng, bằng khen, giấy khen… đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để các đơn vị kịp vinh danh vào dịp 20/11 này.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, ngành giáo dục tỉnh Quảng Nam đã chịu nhiều ảnh hưởng, thiệt hại.

Nhiều trường học bị ngập chìm trong lũ, cơ sở vật chất phục vụ dạy và học bị thiệt hại.

Tại các vùng “rốn lũ” như: Đại Lộc, Hội An… học sinh phải nghỉ học nhiều ngày. Hiện công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại những khu vực trên đang được tiến hành.

Giáo viên, học sinh được vận động đến quét dọn, vệ sinh trường lớp.

(GDVN)


Ý kiến bạn đọc